วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 19 คู่ดึกประจำวันศุกร์ ในนัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน แอธเลติก บิลเบา โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 3 มกราคม เวลา 03.00 หรือเช้าวันเสาร์ที่ 4 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ประเทศสเปน

ทางเจ้าบ้าน เซบีย่า ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเกมล่าสุดสามารถบุกไปเอาชนะทีม “ชาวเกาะมายอร์ก้า ได้ 2-0 ทำให้ยอดทีมแห่งแคว้นอันดาลูเซีย ลงลงในเกมลาลีกาไปแล้ว 18 นัด ชนะ 10 เสมอ 4 แพ้ 4 มี 34 คะแนน อยู่ในอันดับที่สามของตาราง ห่างจากจ่าฝูง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า 5 แต้มเท่านั้น มีลุ้นเกาะกลุ่มไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าได้สบาย หากยังรักษาโมเมนตัมของทีมในครึ่งฤดูกาลแรกไว้ได้ ด้านความพร้อมในทีมจะขาด โนลิโต้ ที่ยังไม่หายเจ็บ กับ เซร์คิโอ เรกีลอน ที่ถูกแบนเพราะสะสมใบเหลืองครบกำหนด

ส่วนทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน แต่ระยะหลังสะดุดบ่อยไปหน่อย สามเกมล่าสุดไม่ชนะใครเลย เก็บได้เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น จากการเสมอกับ เออิบาร์ และ เรอัล มาดริด ไปแบบไม่มีสกอร์ในสองนัดหลังสุด ผลงานของทีมในลาลีกา ลงเล่นไปแล้ว 18 นัดเช่นกัน โดยเอาชนะได้ 7 นัด เสมอ 7 และแพ้ 4 มีอยู่ 28 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง ห่างจากท็อปโฟร์แค่ 4 แต้มเท่านั้น ส่วนความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้น จะยังขาดหน้าเดิมอย่าง ออสการ์ เด มาร์กอส, อีเกร์ มูเนียอิน และ อาริตซ์ อาดูริซ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม หากพูดถึงฟอร์มล่าสุด ทั้งสองทีมสูสีกันมาก เพราะสะดุดมาหลังจากฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นในนัดนี้น่าจะวัดกันที่คุณภาพของทีมล้วนๆ ซึ่งทาง เซบีย่า จะได้เปรียบหลังได้เล่นในบ้านของตัวเอง เพราะผลงานยามที่เฝ้ารังเหย้า แพ้ไปเพียง 2 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ส่วน แอธเลติก บิลเบา ฤดูกาลนี้พึ่งจะชนะในยามออกไปเป็นทีมเยือนเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะหนักไปทางเสมอ และด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นรับ จึงเสียประตูไปเพียง 12 ลูกเท่านั้น ดังนั้นในเกมนี้มีลุ้นบุกมาเก็บแต้มอยู่เหมือนกัน ส่วนเกมรุกของทาง เซบีย่า ก็ไม่ได้ถือว่าดีเท่าไหร่นัก มีลุ้นที่จะจบเสมอแบบไม่มีสกอร์ แต่ถึงจะมีประตูเกิดขึ้น ก็ไม่น่าจะยิงกันขาด น่าจะเฉือนกันไปแค่ประตูเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสดาเนียล การริโซ่เซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ลุค เดอ ยองก์ลูคัส โอคัมโปส

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซยูริ เบร์ชีเช่ – มิเกล ซาน โฆเซ่ดานี การ์เซีย – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อูไน โลเปซอินญิโก้ คอร์โดบา – ราอูล การ์เซีย

ผลที่คาด เซบีย่า 0 – 0 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top