วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นศึกบาร์เซโลเนี่ยนดาร์บี้แมตช์คู่ระหว่าง “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล เปิดรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยาเอลปรัต รับการมาเยือนของจ่าฝูงอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 4 มกราคม 2563 เวลา 03.00 น. หรือเช้าของวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2563 ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ปีนี้ทำผลงานได้ย่ำแย่ เก็บได้เพียง 10 คะแนนเท่านั้นจาการลงสนาม 18 นัด หาชัยชนะไม่เจอมา 8 เกมแล้ว โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดทุกรายการ เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 นัด โดยล่าสุดบุกไปพ่ายให้ เลกาเนส มาด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้เวลานี้ยังอยู่อันดับที่ 20 เหมือนเดิม และมีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ถึง 5 คะแนน ด้านความพร้อมของนักเตะในนัดนี้ จะขาดผู้เล่นคนสำคัญถึง 4 ราย คือ เซบาสเตียง กอร์กเชีย, บิคตอร์ ซานเชซมาติอัส วาร์กัส และ เอสเตบัน กราเนโร่ ที่โดนแบนจากการโดนใบเหลืองครบ 5 ใบ

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของลีก ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง ไม่แพ้ใครในทุกรายการมากว่า 10 นัดติดแล้ว ผลงานโดยรวม 5 เกมที่ผ่านมา ชนะ 3 เสมอ 2 โดยเกมนัดล่าสุด เปิดบ้านถล่ม เดปอร์ติโบ อลาเบส ขาดลอยด้วยสกอร์ 4-1 โดยความพร้อมเรื่องนักเตะในเกมนี้จะขาดนักเตะ 3 ราย ได้แก่ แตร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และ อาร์เธอร์ กับ อูซาเม เดมเบเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บเช่นกัน ที่เหลือพร้อมลงช่วยทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ทุกคน โดยความหวังในแนวลุกจะฝากไว้ที่ ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซ และ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ทำประตูรวมกันไปถึง 20 ประตู กับ 16 แอสซิสต์

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของสองทีมนี้มีความหมายมากเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งคู่เป็นเสมือนทีมคู่ปรับร่วมเมือง เจอกันกี่ครั้งดุเดือดทุกครั้ง แต่ในฤดูกาลนี้ เจ้าบ้าน เอสปันญ่อล มีผลงานที่สุดแย่มากๆ ไม่ว่าจะเล่นในบ้าน หรือไปเยือนก็เป๋อย่างเห็นได้ชัด ส่วนทีมเยือนอย่าง บาร์เซโลน่า ที่กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง รวมถึงนักเตะตัวหลักได้พักมา ต้องบอกว่าหน้าจะเอาเรื่อง ดูแล้วเจ้าบ้านที่มีฟอร์มสุดจะแย่ ไม่หน้าจะฉุดทีมเยือนอยู่ เชื่อว่า บาร์เซโลน่า น่าจะเก็บสามคะแนนในนัดนี้ได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (3-5-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – เฟร์นานโด กาเลโร่, เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าดาบิด โลเปซ – บิคตอร์ โกเมซปอล โลซาโน่มาร์ก โรก้าเซร์จี้ ดาร์เดย์ดิดาค บีย่า– อู๋ เหลยโจนาธาน กาเยรี่

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มูราร่า เนโต้ (GK) – เซอร์จี้ โรแบร์โต้ซามูแอล อุมติตี้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา – อาร์ตูโร่ วิดัลเซร์คิโอ บุสเก็ตส์การ์เลส อเลน่า – ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซอ็องตวน กรีซมันน์

ผลที่คาด เอสปันญ่อล  1 – 2  บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top