วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่สุดท้าย ในนัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจากลีกสูงสุดของอังกฤษ เปิดบ้านปะทะกับ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 6 มกราคม เวลา 02.56 น. หรือช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจากพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ สามารถประเดิมชัยชนะนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ได้สำเร็จในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ตอนนี้ผลงานในเกมลีก ลงเล่น 21 ชนะ 6 เสมอ 9 แพ้ 6 มี 27 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์, คาลั่ม แชมเบอร์ส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ

ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ หลังจากพลาดขึ้นชั้นอย่างน่าเสียดายในฤดูกาลก่อน มาปีนี้ยังรักษาคุณภาพของทีมไว้ได้ หลังผ่านไปแล้ว 26 เกมในลีก ชนะ 15 เสมอ 7 แพ้ 4 มี 52 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในปัจจุบัน แต่ 5 เกมหลังสุดในลีกชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ในเกมกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่น บุกไปเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน รองจ่าฝูง 1-1 ด้านความพร้อมขอนักเตะภายในทีม ถือว่าพร้อมมาก หลังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน สามารถลงเล่นได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองทีม เกิดขึ้นในรายการเอฟเอ คัพ เมื่อ 8 ปีก่อน โดยเป็นทางปืนใหญ่เอาชนะยูงทองไป 1-0 จากประตูชัยของ เธียร์รี่ อองรี ตำนานของทีมที่ถูกยืมตัวกลับมาร่วมทีมเป็นการชั่วคราว โดยเกมนี้ทางอาร์เซน่อลก็ยังมีคุณภาพเหนือกว่า รวมถึงได้เล่นในบ้าน ซึ่งรายนี้ก็เป็น 1 ใน 2 รายการที่ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ ดังนั้นน่าจะจัดเต็มอยู่เหมือนกัน ส่วนลีดส์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลที่เหลือน่าจะโฟกัสกับการเลื่อนชั้นมากกว่า ทำให้ในเกมนี้อาจจะไม่ได้ใส่เต็มที่นัก จึงน่าจะเป็นทางเจ้าบ้านผ่านเข้ารอบไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – เอ็คตอร์ เบลเยรินชโคดราน มุสตาฟี่ร็อบ โฮลดิ้ง, บูกาโย ซาก้า – ดานี่ เซบายอสมัตเตโอ เกนดูซี่ – รีสส์ เนลสสันโจ วิลล็อคปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : กีโก้ กาซีย่าลุค เอย์ลิง, เบน ไวต์, เลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิโอสกี้คาลวิน ฟิลลิปส์เอลแดร์ คอสต้า, มาเตอุสซ์ โบกุสซ์, สจ๊วต ดัลลัส, แจ็ค แฮร์ริสันเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top