วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs นอริช ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 22 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 เปิดรังเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 11 มกราคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวานักในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 31 คะแนน จาก 21 นัด มีแต้มห่างจากพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่แค่ 5 แต้มในตอนนี้ และยังมีลุ้นอยู่ลึกๆ ในการไปเล่นหากรักษามาตรฐานในการเล่นได้ ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 7 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจนัก ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านพ่าย “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ทิโมธี่ โฟซูเมนซาห์สกอตต์ แมคโทมิเนย์ และ ปอล ป็อกบา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายต้องฝากไว้ที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกฟอร์มร้อนแรงที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

ด้านทีมเยือน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ของเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 43 ปี ดาเนี่ยล ฟาร์เก้ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ หลังเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในระดับที่สูงกว่า เก็บได้เพียง 14 แต้ม จากการลงเล่น 21 นัด อยู่บ๊วยของตารางเสี่ยงต่อการตกชั้นสูงมาก ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีก เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าน่าเป็นห่วงเลยทีเดียว ซึ่งผลการการลงสนามนัดล่าสุดก็บุกไปเอาชนะ เพรสตัน ในเกม เอฟเอ คัพ รอบสาม ไปได้อย่างสุดมัน 4-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด เบน ก็อดฟรี่ย์, ทิม โคลเซ่ และ โยซิป เดอร์มิช ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกใช้งานในนัดนี้ได้ทั้งหมด และเป็นที่แน่นอนว่าความหวังสูงสุดของทีมต้องฝากไว้ที่ ตีมู ปุ๊กกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติฟินแลนด์ ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ปีศาจแดง ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมในนัดนี้เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะไม่ต้องเจอกับเกมที่อึดอัดอะไรมาก เพราะว่าทีมเยือน นอริช ซิตี้ นั้นแม้ว่าจะเป็นทีมที่เป็นรอง แต่ไม่เคยเล่นเกมรับแบบกลัวทีมใดเลยบุกแลกสู้ทุกทีม แล้วก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เก็บแต้มได้น้อยอย่างที่เห็น โดยนัดนี้เมื่อมองภาพรวมของฟอร์ม และศักยภาพของตัวผู้เล่นนั้นเป็นเจ้าบ้านที่ยังข่มกว่าอยู่เยอะมาก ถึงแดนกลาง และหลังจะมีปัญหาบ้างเพราะตัวที่เป็นแกนหลักเจ็บเยอะ ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านที่มีผู้เล่นที่ความสามารถเฉพาะตัวเหนือกว่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟอั๊กเซล ตวนเซเบ้ลุค ชอว์ – อันเดรียส เปเรร่าเฟร็ด – แดเนียล เจมส์เจสซี่ ลินการ์ดมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

นอริช ซิตี้ (4-2-3-1) : ทิม ครูล (GK) – แม็กซ์ อารอนส์คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์อิบราฮิม อมาดูแซม ไบรัม – อเล็กซานเดอร์ เท็ตเตย์ทอม ทรัยบูลล์ – เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, เคนนี่ แม็คลีนท็อดด์ แคนท์เวลล์ – ตีมู ปุ๊กกี้

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 1 นอริช ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top