วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 22 ซึ่งจะเป็นการโคจรมาเจอกันของ “หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมเจ้าบ้านที่อยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดรังเหย้า โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 13 โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 11 มกราคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 45 ปี นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพอใจ เก็บไปแล้วถึง 30 คะแนน จากการลงเล่น 21 เกม อยู่อันดับที่ 7 ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ ซึ่งผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจนัก ซึ่งผลงานในการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็เปิดบ้านเสมอกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม ไปแบบไร้สกอร์ ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ ฟิล โอโฟซูอาเยห์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่เพียงแค่คนเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมด โดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง ราอูล ฆิเมเนซ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวอังกฤษวัย 58 ปี สตีฟ บรูซ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บได้ 25 คะแนน จาก 21 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด แถมแพ้มาแล้ว 3 นัดติด เก็บได้เพียง 3 แต้ม จาก 15 แต้ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ย่ำแย่เอามากๆ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปทำได้แค่เสมอกับ โรชเดล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม ไปอย่างน่าผิดหวัง 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ คี ซุงยองแจ็ค โคลแบ็คและ อัลล็อง แซงต์-มักซิแมง ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลางตัวคุมเกมที่ทำไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 14 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน หมาป่า ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในนัดนี้เจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส นั้นคงจะเปิดเกมบุกใส่ตามสไตล์ถนัดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามทีมเยือน สาลิกาดง นั้นก็คงมาเน้นการตั้งรับ และสวนกลับด้วยแผนการใช้แผงหลัง 5 คนอันเหนียวแน่น โดยเมื่อมองดูภาพรวมแล้วเจ้าบ้านนั้นมักจะค่อนข้างแพ้ทางทีมที่ตั้งรับต่ำพอสมควร เพราะเน้นการใช้การโจมตีจากปีกเป็นหลัก ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้ทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คงจะมีดีพอที่จะบุกมาแบ่งแต้มได้อย่างแน่นอน เพราะแดนกลาง และหลังมีศักยภาพที่ไม่เป็นรองเจ้าบ้านสักเท่าไหร่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – เลอันเดร เด็นด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่จอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฮิเมเนซดิโอโก้ โชต้า

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ฆาบี มานกีโย่เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซฟาเบียน ชาร์ฟลอริย็อง เลอเฌอยูนเจโตร วิลเลมส์ – มิเกล อัลมิร่อนจอนโจ้ เชลวี่ย์อิซาค เฮย์เดนคริสเตียน อัตซู – โจลินตัน

ผลที่คาด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 2 – 2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top