วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก จะเป็นศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันอังคารที่ 7 มกราคม เวลา 03.00 หรือเช้าวันพุธที่ 8 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน ผลงานระยะหลังลุ่มๆดอนๆ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดยนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-0 ในรายการฟุตบอลเอฟเอ คัพ ต้องไปเล่นรอบรีเพลย์กันอีกครั้ง ส่วนผลงานในรายการคาราบาว คัพ ผ่าน โรชเดล ในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ, บุกไปเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 2-0 และ เปิดบ้านถล่ม โคลเชสเตอร์ 3-0 ตามลำดับ ด้านผู้เล่นในทีมจะยังขาด ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ดิโอโก้ ดาโลต์ และ ปอล ป็อกบา ที่ยังไม่หายเจ็บ

เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเยือน ผลงานระยะหลังยังดี 5 นัดหลังสุดชนะ 4 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่น เปิดบ้านไล่ต้อน พอร์ท เวล ทีมจากลีกทูไป 4-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปสบายๆ ส่วนผลงานในรายการคาราบาว คัพ เริ่มจากการบุกไปถล่ม เพรสตัน นอร์ท เอนด์ 3-0 ตามด้วยเปิดบ้านเอาชนะ “นักบุญเซาแธมป์ตัน 3-1 ปิดท้ายด้วยการบุกไปพัง อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนนักเตะภายในทีมจะขาดแค่เพียง อายเมริค ลาปอร์ก กับ เลรอย ซาเน่ ที่เจ็บมาอย่างยาวนานเพียงสองคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยฟุตบอลรายการนี้ในรอบรองชนะเลิศ จะใช้ระบบเหย้าเยือน ซึ่งทำให้ทีมที่เล่นเป็นทีมเยือนก่อนได้เปรียบ เพราะขอแค่เพียงไม่แพ้ในเกมนี้ จะสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นมากในนัดที่สอง ทางเรือใบสีฟ้าเอง ไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดหน้าแลกทุกสิ่งทุกอย่างที่มีในเกมนี้ ซึ่งนั้นจะทำให้ปีศาจแดงต้องเล่นยากขึ้น ดังนั้นแทคติกที่จะมาตั้งรับแล้วรอสวนกลับ อาจจะใช้ไม่ได้ผลนักในนัดนี้ แต่ด้วยสไตล์การเล่นของแมนซิตี้ ที่ยังไงก็ต้องบุกเข้าใส่ อาจจะมีช่องให้แมนยูเข้าตีอยู่บ้าง แต่ก็คงไม่ง่ายเหมือนเกมที่เจอกันในลีก ดังนั้นอาจจะจบด้วยผลเสมอ หรือเฉือนกันเพียงประตูเดียว เพราะบอลระบบนี้ส่วนใหญ่จะไปวัดกันจริงๆในนัดที่สองมากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – เนมานย่า มาติชเฟร็ด – แดเนี่ยล เจมส์เจสซี่ ลินการ์ดมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นันดินโญ่, นิโกลัส โอตาเมนดี้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิง

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top