วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 22 ประเดิมกันด้วยคู่แรกของวัน ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ของผู้จัดการทีมขรัวเฒ่าชาวอังกฤษ รอย ฮอดจ์สัน ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ แต่ถือว่าฟอร์มยังไม่สม่ำเสมอ ซึ่งผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 ซึ่งในเกมล่าสุดเปิดบ้านพ่ายให้กับทีมในลีก แชมเปี้ยนชิฟ อย่าง “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในศึก เอฟเอ คัพ ไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยความพร้อมของทีมนั้นจะขาดผู้เล่นที่ได้รับอาการบาดเจ็บอยู่ 2 ราย ได้แก่ มามาดู ซาโก้ และ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ส่วนนอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน

ส่วนทีมเยือนอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จากการคุมทีมของเค้า 4 เกมที่ผ่านมา ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด อยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยนัดที่แพ้คือการแพ้คาบ้านให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-2 ส่วนการลงเล่นในนัดล่าสุดในศึก เอฟเอ คัพ เปิดรังเก็บชัยกับจาก “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีก แชมเปี้ยนชิพ ไป 1-0 โดยความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ 3 ราย คือ คีแรน เทียร์นี่ย์คาลั่ม แชมเบอร์ส และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงคนสำคัญของทีม แต่จะได้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่หายจากอาการบาดเจ็บมาทดแทน

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนัดนี้ถือว่าทั้งสองทีมกำลังอยู่ในฟอร์มที่กำลังปรับตัว เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ดันทำผลงานในช่วงหลังได้ไม่ดีเท่าที่ควรอาจจะถูกทีมเยือนอย่าง ปืนใหญ่ แซงขึ้นไปก็เป็นได้ เพราะมีคะแนนนำห่างอยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น แถมช่วงนี้ทีมเยือนกำลังมีฟอร์มที่ดี โดยมองรวมๆ แล้วในเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ยากจนเกินไปของทัพ ปืนใหญ่ และถ้าเกิดพวกเค้าเก็บชัยติดต่อกัน 3 นัดติดต่อได้ ก็อาจเรียกความมั่นใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดี รวมถึงอาจจะดึงโมเมนตัมที่ดีสำหรับฤดูกาลนี้ได้อีกด้วย มองโดยรวมแล้วในเกมนี้ทาง คริสตัล พาเลซ น่าจะต้านทาน อาร์เซน่อล ไว้ได้ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – มาร์ติน เคลลี่เจมส์ ทอมกิ้นส์มามาดู ซาโก้แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – เจมส์ แม็คคาร์ธี่ลูก้า มิลิโวเยวิชเจมส์ แม็คอาร์เธอร์ – มักซ์ เมเยอร์จอร์แดน อายิววิลฟรีด ซาฮา

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์สโซคราติสดาวิด ลุยซ์เซอัด โคลาซินัช – กรานิต ชาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลที่คาด  คริสตัล พาเลซ  1 – 2  อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top