วิเคาะห์บอล ออสเตรเลีย vs ไทย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดสอง คู่ระหว่าง “ซอคเกอร์รูส์ทีมชาติออสเตรเลีย พบกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย  โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันคืนวันเสาร์ที่ 11 มกราคม เวลา 20.15 ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในกรุงเทพมหานครฯ ประเทศไทย

ซอคเกอร์รูส์ทีมชาติออสเตรเลีย เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม(4 ทีมรองแชมป์ที่ดีที่สุดจะได้เข้ารอบ) จากผลงานชนะ2 เสมอ 1 ยิงได้ 14 เสีย 2 ลูกได้เสีย +12 แชมป์กลุ่มคือเกาหลีใต้ที่มีลูกได้เสีย +13 ส่วนในเกมล่าสุดที่ลงเล่นเป็นเกม รอบสุดท้าย นัดแรก เสมอกับทีมชาติอิรัก 1-1 โดยนักเตะคนสำคัญของทีมชุดนี้คือ โธมัส เตง กองหลังกัปตันทีม และ อัล ฮัสซัน ตูเร่ กองหน้าเชื้อสายกินี-ไลบีเรีย

ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้เข้ารอบมาเล่นรอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ โดยผลงาน 3 เกมรอบแบ่งกลุ่มชนะ 2 แพ้ 1 โดยทัวนาเม้นล่าสุดในรายการซีเกมส์ 2019 ทัพช้างศึกทำผลงานได้น่าผิดหวังตกรอบแบ่งกลุ่มจนโดนวิจารย์อย่างหนก ส่วนในเกมล่าสุดรายการชิงแชมป์เอเชียในเกมแรก กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งอัดทีมชาติบาห์เรนเละเทะ 5-0 สำหรับนักเตะความหวังของทัพชาติศึกชุดนี้คือ 3 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด และ สุภโชค สารชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทาง ทีมชาติออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในทีมมหาอำนาจของฟุตบอลเอเชียอีกทีม จุดเด่นของทีมชาติออสเตรเลียทุกชุดคือเรื่องร่างกายที่มีโครงสร้างดีกว่าทีมชาติในแถบเอเชียทีมอื่น และดูจากคุณภาพนักเตะก็ต้องยอมรับว่าดีกว่านักเตะไทยอยู่ ส่วนทีมชาติไทย กุนซือ อากิระ นิชิโนะ ได้มีโอกาสคุมทีมตั้งแต่ช่วง ซีเกมส์ ก่อนหน้านี้ ทำให้มีเวลาเตรียมทีมมาแข่งได้ดี โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ แถมยังได้เล่นเป็นเจ้าภาพในประเทศตัวเอง ด้วยฟอร์มที่กำลังมั่นใจสุดขีดบวกกับนักเตะออสเตรเลียกำลังห่วงวิกฤตไฟป่าครั้งใหญ่ในประเทศ(มั้ง) เชื่อว่าถึงแม้ชื่อชั้นของ “ซอคเกอร์รูส์” จะดีกว่าแต่ทัพ “ช้างศึก” ก็อาจจะเก็บได้ซัก 1 คะแนน

ผลที่คาด ทีมชาติออสเตรเลีย 2 – 2 ทีมชาติไทย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top