วิเคราะห์บอล แรนส์ VS โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน แรนส์ ทีมอันดับที่ 3 เปิดสนาม โรอาซอง ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอ็ม” โอลิกปิก มาร์กเซย ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในวันช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 10 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน แรนส์ ของกุนซือหนุ่มชาวฝรั่งเศสวัย 39 ปี ฌูเลียง สเตฟ็อง ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเก็บได้ถึง 33 คะแนน จาก 18 นัด มีลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้เลยทีเดียว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีก ชนะ 5 นัดรวด เก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ถือว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในเกม เฟร้นช์ คัพ ก็เปิดบ้านเฉือนชนะ อาเมียงส์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษไปได้หวุดหวิด 5-4 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ ยาค็อบ โยฮันส์สัน และ โฌนาส มาร์กแต็ง ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกนั้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดแนวรุกจะนำทัพมาโดย เอ็มบาย เนียง ตัวรุกจอมพเนจรที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 17 นัด

ฝั่งทีมเยือน “โอแอ็ม” โอลิกปิก มาร์กเซย ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 42 ปี อันเดร วิลลาส-โบอาส ทำผลงานในฟุตบอลลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไปแล้วถึง 38 แต้ม จาก 19 นัด แอบลุ้นแชมป์ได้ลึกๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด เก็บได้ถึง 13 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ากำลังฟอร์มสดเลยทีเดียว แถมไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน แถมผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในเกม เฟร้นช์ คัพ ก็บุกไปเอาชนะ เตรลิซแซค ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 5-3 ส่วนสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ ฟลอริย็อง โตแว็ง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ และ ฮิโรกิ ซากาอิ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทีมมาโดยจอมทัพคนเก่ง ดิมิทรี ปาเยต์ ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งในเกมนี้ทั้งสองทีมต่างกรำศึกหนักในช่วงต่อเวลามาทั้งคู่จึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของความฟิต ถึงแม้ว่า แรนส์ จะมีฟอร์มในการเล่นในบ้านที่ไว้ใจได้ แต่ โอลิมปิก มาร์กเซย ก็มีฟอร์มการเล่นในการเป็นทีมเยือนได้น่ากลัวเช่นกัน ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมจะออกมาในแบบบุกเข้าใส่กันทั้งคู่ และมีสกอร์เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย แล้วลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบสนุก เพราะทั้งสองทีมต่างอยู่ในช่วงที่มีฟอร์มสดทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แรนส์ (4-4-2) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวาเฌเรมี่ โมแรลเฟตูต์ มาอูอัสซ่า – แบ็งฌาแม็ง บูริโกต์, เจมส์ เลีย ซิลิกีเอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า, ฟลาเวียง เต็ตราฟินญ่า, เอ็มบาย เนียง

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – บูน่า ซาร์ดูเย่ ซาเลต้าซาร์อัลบาโร่ กอนซาเลซฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์เควิน สตรอทมันมอร์กกาน ซ็องซง – วาแลร์ แชร์กแมงดาริโอ เบเนเด็ตโต้ดิมิทรี ปาเยต์

ผลที่คาด แรนส์ 2 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top