วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดสัปดาห์ โดยอาทิตย์นี้จะประเดิมกันด้วยเกมในคืนวันศุกร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “ดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 เปิดรังเหย้า บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 10 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ของกุนซือจอมเก๋าวัย 52 ปี คริส ไวล์เดอร์ ทำผลงานในช่วงเปิดซีซั่นได้น่าสนใจ ปัจจุบันเก็บได้ 29 คะแนน จาก 21 นัด ยังลุ้นพื้นที่ไปฟุตบอลยุโรปได้อยู่ ผลงานการลงเล่น 3 นัดหลังนั้นไม่ชนะใครเลย เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดล่าสุดต่อ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ตามลำดับ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเอาชนะทีม เอเอฟซี ฟิลด์ ทีมจากเนชั่นลีก ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม ไปได้หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมดไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว โดยแนวรุกจะนำมาโดยตัวจี๊ดอย่าง ลีส มูสเซ็ต ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 18 นัดในฤดูกาลนี้

ด้านทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คุมทัพมาโดยกุนซือคนใหม่ป้ายแดงชาวสกอตแลนด์วัย 56 ปี เดวิด มอยส์ จะประเดิมคุมทีมในเกมลีกเป็นนัดที่สอง โดยในนัดแรกเปิดบ้านไล่โขยก บอร์นมัธ ไป 4-0 ฉลองวันปีใหม่ให้กับแฟนบอลขุนค้อนได้สะใจกันถ้วนหน้า หลังก่อนหน้านี้ทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยในฤดูกาลนี้ เพิ่งจะเก็บได้เพียง 22 แต้ม จากการลงเล่น 20 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ จิลลิ่งแฮม ในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม ไปได้สบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แจ็ค วิลเชียร์ และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่นำทัพมาโดย เซบาสเตียง อัลเล่ร์ กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในนัดแรกที่บ้านของ ขุนค้อน จบลงด้วยผลเสมอกันไป 1-1 สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏการณ์ว่าเป็น ดาบคู่ เจ้าบ้านที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งผลงานของเจ้าบ้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด นั้นคงเส้นคงวามาก มีแนวทางการเล่นที่เป็นระบบชัดเจนเน้นความแน่นอน เน้นเกมรับที่เหนียวแน่น เสียประตูไปเพียง 21 ลูกเท่านั้นในเกมลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าทาง ลิเวอร์พูล กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงและรองจ่าฝูงเพียงสองทีมเท่านั้น ส่วนเกมรุกนั้นยังมีโจทย์ให้แกเยอะ หลังทำประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 6 ของลีก โดยทำได้เพียง 23 ประตูเท่านั้น ด้านทีมเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ดภายใต้การนำของ เดวิด มอยส์ โดยรวมแล้วมีคุณภาพนักเตะที่ดีกว่า รวมถึงกำลังใจที่มาอย่างล้นหลาม สองนัดภายใต้การคุมทีมของ เดอะ จีเนียส วัน ชนะรวด ยิงได้ 6 ประตูไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว ซึ่งโอกาสในการโกยแต้มหนีโซนตกชั้นที่ดีกว่าตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว ทำให้น่าจะพอสู้กับเจ้าบ้านได้แบบพอฟัดพอเหวี่ยง รวมถึงบอลเปลี่ยนโค้ชที่ออกฤทธิ์ในนัดแรกที่เปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ ราบคาบ 4-0 น่าจะทำให้ทาง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังจับทางไม่ถูก ดังนั้นชื่อว่านัดนี้ทั้งสองทีมน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนแจ็ค โอคอนเนลล์ – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ลีส มูสเซ็ต

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – อิสซ่า ดิย็อปฟาเบียน บัลบูเอน่าอันเจโล่ อ็อกบอนน่าโรเบิร์ต สน็อดกราสส์, มาร์ค โนเบิ้ล, เดแคลน ไรซ์, มานูเอล ลันซินี่, อารอน เครสส์เวลล์เฟลิเป้ อันแดร์สัน, เซบาสเตียง อัลเล่ร์

ผลที่คาด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top