วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 22 คู่สุดท้ายประจำวันเสาร์ จะเป็นเกมบิ๊กแมตช์ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของตาราง โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 11 มกราคม เวลา 00:30 น. หรือช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เจ้าบ้าน ระยะหลังกุนซือใหม่ โชเซ่ มูรินโญ่ เหมือนหมดโปร 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น ทำให้ในขณะนี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 21 เกม ชนะ 8 เสมอ 6 แพ้ 7 มี 30 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่น ทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ “สิงห์แดงมิดเดิลสโบรห์ 1-1 ในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 3 ต้องไปเตะนัดรีเพลย์ในช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึง ด้านความพร้อมในทีมจะยังขาด เบน เดวี่ส์, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, มุสซ่า ซิสโซโก้ รวมถึง แฮร์รี่ เคน ที่เจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในเกมที่บุกไปแพ้ “นักบุญเซาแธมป์ตัน ไป 0-1 แต่ข่าวดีคือ อูโก้ โยริส หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว

หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมเยือน ยังรักษาความร้อนแรงไว้ได้เป็นอย่างดี 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการชนะรวดทั้งหมด โดยเกมล่าสุดส่งชุดเด็กน้อยผสมกับตัวสำรอง เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน เพื่อนร่วมเมืองที่มาโดยชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ไป 1-0 ในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 3 ในส่วนของผลงานในลีกนั้นชนะมา 11 นัดติดต่อกันโดยไม่มีทีท่าว่าจะสะดุดลง ทำให้ตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 20 นัด ชนะ 19 เสมอ 1 มี 58 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 13 คะแนน ทั้งๆที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วย ส่วนความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะขาด นาธาเนียล ไคลน์โจเอล มาติป, นาบี เกอิต้า และ เดยัฟ ลอฟเรน ที่ได้รับบาดเจ็บและน่าจะยังไม่พร้อมในเกมนี้ ส่วน ฟาบินโญ่ กลับมาเริ่มซ้อมได้แล้ว และต้องรอลุ้นอาการของ เจมส์ มิลเนอร์ ที่เจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมแรกที่พบกันที่แอนฟิลด์ เป็นทางฝ่าย “หงส์แดงลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะไป 2-1 ทั้งๆที่ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สามารถออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีแรกของเกม ด้านฟอร์มการเล่นในปัจจุบันของทั้งคู่ ต้องบอกว่าทางไก่เดือยทองเป็นรองอยู่พอสมควร ถึงจะได้ ซอน เฮือง มิน พ้นโทษแบนกลับมาก็จริง แต่จะขาด แฮร์รี่ เคน อีก 1 หัวใจในแนวรุกไปแทน รวมถึงกองกลางที่มีจะไม่มีทั้ง ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กับ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในหมู่กองกลางด้วยกันเอง ส่วนหงส์แดงที่กำลังฟอร์มแรงกว่าชัดเจน จะทยอยได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาทีละคนสองคน อีกทั้งผู้เล่นตัวหลักก็ได้พักมาเต็มอิ่ม เนื่องจากไม่ได้ลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ และจะไม่มีโปรแกรมในกลางสัปดาห์ที่จะถึง ส่วนสเปอร์สนั้นขนผู้เล่นตัวหลักลงสู้กับมิดเดิลสโบรห์ แต่ทำได้เพียงแค่เสมอจนกลายเป็นมีโปรแกรมงอกใส่ช่วงกลางสัปดาห์ที่เพิ่มมาอีกหนึ่งเกม ดังนั้นเกมนี้ทาง ลิเวอร์พูล ได้เปรียบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทุกด้าน ยกเว้นการที่ต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือน แต่ก็เชื่อว่าด้วยเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดจะทำให้ทางทีมเยือนเป็นฝ่ายบุกมามีชัย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : เปาโล กาซซานิก้า (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลแยน แฟร์ต็องเก้น, ไรอัน เซสเซยง – เอริค ไดเออร์, แฮร์รี่ วิงค์ส – ลูคัส มูร่าเดเล่ อัลลีคริสเตียน อีริคเซ่น – ซอน เฮือง มิน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนจอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลที่คาด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top