วิเคราะห์บอล ไทย vs อิรัก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดสุดท้าย คู่ระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันอังคารที่ 14 มกราคม เวลา 20.15 ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

เจ้าบ้าน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คุมทีมโดย อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ลงเล่นในรายการนี้ไปแล้ว 2 นัด ทำผลงานได้อย่างมีลุ้นด้วยการชนะ 1 นัด จากการเปิดบ้านถล่ม ทีมชาติบาห์เรน ไปขาดลอย 5-0 และแพ้ 1 นัด จากการโดน “ซอคเกอร์รูส์ทีมชาติออสเตรเลีย แซงเอาชนะ 1-2 ปัจจุบันมี 3 แต้ม ยิงได้ 6 ประตู เสีย 2 ประตู รั้งอันดับสองของกลุ่ม สำหรับความพร้อมในเกมนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของสองผู้เล่นหลักในแนวรุกอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ได้รับบาดเจ็บในการลงสนามนัดล่าสุด แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดทั้งสองคนน่าจะถูกเข็นลงสนามได้ โดยความหวังของตัวหลักที่พร้อมลงสนามแน่ๆ ในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่เพิ่งยิงประตูได้ในนัดล่าสุด

ทีมเยือน ทีมชาติอิรัก คุมทีมโดยโค้ชในบ้านเกิดอย่าง อับดุลกานี่ ชาฮัด ลงสนามในรายนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 2 นัด เสมอทั้งสองนัด ซึ่งเกมแรกเสมอกับ “ซอคเกอร์รูส์ทีมชาติออสเตรเลีย 1-1 และนัดล่าสุดเสมอกับ ทีมชาติบาห์เรน ไปสุดสนุก 2-2 ปัจจุบันมี 2 คะแนน ยิงได้ 3 ประตู เสีย 3 ประตู อยู่ในอันดับสามของกลุ่ม สำหรับความพร้อมในเกมนี้ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนนำทัพมาโดย โมฮัมเหม็ด กาซิม ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู จากการลงเล่นทั้งสองนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลในนัดนี้เป็นเกมนี้ชะตาของทั้งสองทีม โดยต่างฝ่ายต่างมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันในการเข้ารอบ โดยเจ้าบ้าน ทีมชาติไทย นั้นขอแค่ไม่แพ้ในนัดนี้ก็เพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไปทันที ส่วนทีมเยือน ทีมชาติอิรัก นั้นมาแบบบอลหน้าเดียว คือ ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นจึงจะผ่านเข้ารอบต่อไปทันทีเช่นกัน ซึ่งเมื่อมองกันตามความเป็นจริงแล้ว ทีมชาติไทย ได้เปรียบในการเล่นเป็นเจ้าบ้าน แถมได้รับกำลังใจจากเสียงเชียร์ในสนามเป็นการปลุกเร้าตลอดทั้งเกม และจากที่สังเกตุในสองนัดที่ผ่านมาการเล่นดูเป็นระบบมากขึ้น มีแนวทางชัดเจน เล่นบอลเท้าสู่เท้าได้แบบเข้าขารู้ใจ แต่มีข้อเสียใหญ่ๆ เลยก็คือความฟิตของนักเตะที่หมดแรงไวไม่สามารถทำเกมเพรสซิ่งอันเป็นจุดเด่นได้ตลอด 90 นาที ยิ่งไปกว่านั้นตัวสำรองยังไม่สามารถทดแทนตัวจริงได้ดีพอ ส่วน ทีมชาติอิรัก นั้นจุดอ่อนอยู่ที่เกมรับที่พร้อมเสียประตูได้ตลอดจากการลงเล่นสองนัดที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า ทีมชาติไทย คงมีดีพอในการเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้มในเกมนี้ เนื่องจากแท็กติกของ อากิระ นิชิโนะ นั้นมักจะใช้ได้ผลกับชาติอาหรับทั้งหลาย พร้อมกับการผ่านไปเล่นรอบต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย (4-2-3-1) : กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK) – มีโชค มหาศรานุกูล, ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาธร อักษรศรีกฤษดา กาแมน, สรวิทย์ พานทองอานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภนัฏฐ์ เหมือนตาศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติอิรัก (4-4-1-1) : อาลี คาดิม ฮาดี อัล อาดาวี (GK) – มุสตาฟา โมฮัมหมัด จาเบอร์, นาจม์ ชวาน, มุนตาเดอร์ ซาตตาร์, ฮาซาน ราเอด มาทรุคฮุสเซน แจบบาร์, อับดุลอับบาส อายาด, โมฮัมหมัด มาซาร์, โอมาร์ อาสซี่โมฮัมเหม็ด เรดา จาลีลโมฮัมเหม็ด กาซิม

ผลที่คาด ทีมชาติไทย 1 – 1 ทีมชาติอิรัก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top