วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs สปาร์ต้า รอตเตอร์ดัม ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 18 คู่ระหว่าง ทีมจ่าฝูง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดสนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ต้อนรับการมาเยือนของ สปาร์ต้า รอตเตอร์ดัม ทีมอันดับที่ 11 โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม เวลา 20.30 น.

เจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เอริค เทน ฮาก วัย 49 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ 44 แต้มจาก 18 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงทิ้งห่างอันดับสอง อาแซด อัลค์มาร์ อยู่ 3 แต้ม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งผลงานการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เอดีโอ เดนฮาก ไปอย่างยับเยิน 6-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด ดาลีย์ บลินด์, ซาการิยา ลาบีย็อค, โนอา แลง, เดวิด เนเรส และ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ควินซี่ โพรเมส ปีกฟอร์มร้อนที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 15 นัด

ทีมเยือน สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือชาวดัตช์ เฮงค์ เฟรเซอร์ วัย 53 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้แค่พอใช้ได้ เก็บได้ 23 แต้มจาก 18 นัดที่ลงสนาม ซึ่งผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าทำได้ยังไม่ดีนัก เก็บได้เพียง 7 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ด้านผลงานการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม อาแซด อัลค์มาร์ ทีมรองจ่าฝูง ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 3-0 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ ซูเอนต์ลี อัลแบร์โต้ กองหลังตัวสำรองที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ราญ่าร์ อาเช่ แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 17 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด ซึ่งในเกมนี้เชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะเปิดเกมบุกที่เป็นจุดแข็วใส่ทีมเยือน สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม อย่างหนักแน่นอน แม้ว่าจะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย แต่ด้วยขุมกำลังที่เหลืออยู่นั้นเชื่อว่าเพียงพอต่อการเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ไม่ยาก ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จะเก็บสามคะแนนได้ในเกมนี้ และน่าจะยิงขาดเกินกว่าสองประตูด้วย เพราะมีสถิติการเล่นในบ้านเป็นอันดับหนึ่งของลีก แถมยิงได้ถึง 34 ประตูจากการเล่นในรัง 9 นัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : อังเดร โอนาน่า (GK) – เซอร์จิโน่ เดสท์, โจเอล เวลท์แมน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, นิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, เยอร์เก้น เอคเคเลนแคมป์, ไรอัน กราเวนเบิร์ชฮาคิม ซีเยค, ลาสซิน่า ตราโอเร่, ดูซาน ทาดิช   

สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม (4-3-1-2) : อาเรียล ฮารัช (GK) – เดิร์ค อาเบลส์เยอร์เก้น มัทเธย์บาร์ท ฟรีเอนด์สลาสซาน่า ฟาย – อับดูลราห์มาน ฮาร์รุยอาดิล เอาอัสซาร์ดันเต้ ริโก้ – ไบรอัน สมีทส์ – ราญ่าร์ อาเช่อิบราฮิม ฮาลิล เดอร์วิโชลู

ผลที่คาด อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 3 – 0 สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top