วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 23 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 22:00 น. ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คุมทัพมาโดยกุนซือคนใหม่อย่าง เดวิด มอยส์ จะคุมทีมลงแข่งในเป็นนัดที่ 4 โดย 3 นัดที่ผ่านมา ชนะ 2 และแพ้ 1 ซึ่งนัดล่าสุดบุกไปพ่ายให้ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้เวลานี้อยู่ในอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน มีคะแนนนำห่างโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนนสำหรับความพร้อมของนักเตะจะขาด แจ็ค วิลเชียร์ และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

ส่วนทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือจอมเก๋าอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ในเวลานี้ทำผลงานพอใช้ได้ จาก 5 นัดที่คุมทัพ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ชนะไป 3 และแพ้ 2 นัด โดย 2 นัดที่แพ้คือการบุกไปพ่ายให้รองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในลีก และจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ในศึกเอฟเอ คัพ ส่วนนัดล่าสุดที่ลงแข่งขันคือการเปิดบ้านเอาชนะ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้เวลานี้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด ฌองฟิลลิปส์ ฌีบาแม็งอันเดร โกเมส และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม หวยไปออกทางฝั่งทีมเยือน ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่เหนือกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ให้เจ้าบ้าน 2 นัด เจ้าบ้าน ขุนค้อน นั้นฟอร์มการเล่นยังไม่คอยลงตัวซักเท่าไหร่ พึงเปลี่ยนกุนซือมาไม่กี่นัด แต่ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าเดิมมากจาก 3 นัดที่คุมเก็บคลีนชีทไปได้ถึง 2 เกมและเสียประตูไปเพียง 1 ลูกถือว่าต้องดูกันไปซักพัก ส่วนทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน เล่นได้ดีขึ้นมากในยุคของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ มีเกมรับที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จาก 5 นัดที่คุมทัพเสียประตูไปเพียง 4 ประตู แถมหาโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้นัดนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเล่นในบ้าน แต่มองแล้วทีมเยือนถือว่าได้เปรียบอยู่นิดหน่อยทั้งเรื่องระบบ และชื่อชั้นของกุนซือ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้อาจจะแบ่งแต้มกันไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ฟาเบียน บัลบูเอน่าอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – ปาโบล ซาบาเลต้า, มาร์ค โนเบิ้ลเดแคลน ไรซ์อาร์ธูร์ มาซูอากู – เฟลิเป้ อันแดร์สัน, มานูเอล ลันซินี่ – เซบาสเตียง อัลเล่ร์

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ฌิบริล ซิดิเบ้ไมเคิ่ล คีนเมสัน โฮลเกตลูก้าส์ ดีญ – ธีโอ วัลคอตต์ทอม เดวี่ส์กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันเบอร์นาร์ด – โดมินิค คาลเวิร์ตเลวินริชาร์ลิสัน

ผลที่คาด  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 – 1  เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top