วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 23 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงฟาดแข่งกันในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 00:30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ 19 มกราคม 2563 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซนต์เจมส์พาร์ค เมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผลงานถือว่าไม่ดีซักเท่าไหร่ ยังเก็บความสม่ำเสมอไม่คอยได้ ตอนนี้ตกมาอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน มีผลการแข่งขัน 5 นัดหลังสุดคือ ชนะเพียง 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 โดยนัดที่แพ้คือการแพ้คาบ้านตัวเองถึง 2 นัดติด ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ลงแข่งขันเปิดบ้านชนะ โรชเดล ทีมจากลีกวัน ในรายการเอฟเอ คัพ ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 ส่วนนักเตะในทีมจะขาดนักเตะ 3 รายที่มีอาการบาดเจ็บ ได้แก่ แจ็ค โคลแบ็คอัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ ยูชิโนริ มูโตะ ส่วนคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมทุกคน

ส่วนทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทำผลงานฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม อยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนน และในพื้นที่ไปลุยฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ จากผลงาน 5 นัดหลังสุดที่ลงแข่ง เก็บชนะไป 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านถล่ม “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด คริสเตียน พูลิซิช, รูเบน ลอฟตัสชีค และ มาร์โก ฟาน กิงเคล ที่ยังบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากรายชื่อดังกล่าวฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านสาลิกาดงถือว่าผลงานในช่วงนี้ยังไม่ดีเท่าที่ควร เก็บชัยสม่ำเสมอยังไม่ได้ แถมเกมรับก็เสียประตูกันง่ายมาก พวกเค้าควรต้องรับให้แน่นขึ้นเพราะฤดูกาลนี้เสียประตูไปแล้วถึง 34 ลูก ส่วนเกมบุกก็ทำประตูได้น้อย ต้องหวังพึ่งการยิงไกลของผู้เล่นแถวสองมากเป็นพิเศษ ส่วนทีมเยือนสิงโตน้ำเงินครามถือว่าไม่มีปัญหามากหนัก ฟอร์มช่วงนี้กำลังแรงอย่างต่อเนื่อง แถมในเวลานี้พวกเค้าสามารถเสริมทัพได้อีก อาจจะสร้างความหวัง และความมั่นใจให้กุนซือกับนักเตะได้มากขึ้น มองภาพรวมคู่นี้ถือว่าทีมเยือนจะได้เปรียบกว่านิดหน่อย เพราะทางนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดไม่ได้จะเล่นในบ้านดีเหมือนกับทีมอื่นๆซักเท่าไหร่ ดังนั้นจึงเชื่อว่าเชลซีอาจจะเก็บ 3 คะแนนไปได้แบบฉิวเฉียด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (3-4-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – พอล ดัมเมตต์เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซคีแรน คล้าร์ก – อิซาค เฮย์เดนฌอน ลองสตาฟฟ์แมทธิว ลองสตาฟฟ์เจโตร วิลเลมส์ – มิเกล อัลมิร่อนโจลินตันดไวท์ เกย์ล

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์อันโตนิโอ รูดิเกอร์อันเดรียส คริสเตนเซ่นเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า – รอสส์ บาร์คลี่ย์จอร์จินโญ่เมสัน เมาท์ – วิลเลี่ยนแทมมี่ อับราฮัมคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

ผลที่คาด  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  1 – 2  เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top