วิเคราะห์บอล เจนัว vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 20 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่าง เจนัว เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 เวลา 00.00 น. หรือเช้าวันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ลุยจิ เฟอร์ราริส เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เจนัว ฟอร์มในเวลานี้ถือว่าย่ำแย่มากๆ จากผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 และแพ้ถึง 4 นัด โดยนัดล่าสุดบุกไปพ่ายให้กับ เฮลลาส เวโรน่า ด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้เวลานี้อยู่ในโซนตกชั้น อยู่ในอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน มีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัย 1 คะแนน โดยความพร้อมด้านนักเตะในทีมจะขาดผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บถึง 4 ราย ได้แก่ คริสเตียน คูอาเม่, อันเดรีย ปินามอนติ, คริสเตียน ซาปาต้า, ลูคัส เลราเกอร์ และจะขาดกัปตันคนสำคัญอย่าง โดเมนิโก้ คริสชิโต้ ที่โดนแบนจากการโดนใบเหลืองครบ 5 ใบ ส่วนนอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทุกราย

ทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า มีผลงานที่พอใช้ได้ โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดถือว่าโชว์ฟอร์มได้พอใช้ได้ ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปถล่ม “จัลโล่บลูปาร์ม่า ในรายการโคปปา อิตาเลีย ไป 2-0 ส่วนผลงานนัดล่าสุดในลีกเปิดบ้านพ่ายจ่าฝูง “ม้าลายยูเวนตุส ไปด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้เวลานี้พวกเค้าอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้ถือว่าโชคไม่เป็นใจจะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่ถึง 6 ราย ได้แก่ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่เฮนริค มคิตาร์ยานมีร์โก อันโตนุชชี, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และยังขาดผู้เล่นที่ติดโทษแบนอีก 2 คน ได้แก่ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ และกัปตันทีมอย่าง อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่โดนใบเหลืองครบ 5 ใบทั้งคู่ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน เจนัว ออกอาการฟอร์มตกให้เห็นอย่างชัดเจน กว่าจะเก็บชัยได้แต่ละนัดช่างยากเย็นมาก จาก 12 นัดหลังสุดที่ลงเล่น เก็บชัยไปได้เพียง 3 ครั้ง เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 7 ถือว่าแย่สุดๆ ในฤดูกาลนี้ ถ้าเจ้าบ้านไม่รีบเข้นฟอร์มเก่งออกมาในเร็วๆ นี้ก็อาจจะต้องตกชั้นไปแน่ๆ ส่วนทาง หมาป่ากรุงโรม ทีมเยือนปีนี้ฟอร์มดี และมาพร้อมเกมรับที่เหนียวใช้ได้เลย แต่เวลานี้พวกเค้าต้องขาดผู้เล่นในทีมที่บาดเจ็บ และติดโทษแบนรวมกันถึง 8 คน ก็อาจจะทำให้ทีมเสียสมดุลไปได้ไม่มากก็น้อย แต่คิดว่ายังไง โรม่า ก็ไม่น่าปล่อยโอกาสในครั้งนี้ไป เพราะต้องการแต้มเป็นอย่างมาก เพื่อไปติดท็อปของตารางไปลุยศึกยุโรปในฤดูกาลหน้า คิดว่านัดนี้ทีมเยือนน่าจะมีแต้มอย่างแน่นอน หรือดีที่สุดก็เก็บชัยจากนัดนี้ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : โยนุต ราดู (GK) – ดาวิเด้ บิราสคี่คริสเตียน โรเมโร่โดเมนิโก้ คริสซิโต้ – เปาโล กีโญเน่ฟรานเชสโก้ คาสซาด้าอีวาน ราโดวาโนวิชฟิลิป ยาเดียลโล่เควิน อากูเดโล่ – อันเดรีย ฟาวิลลี่อันโตนิโอ ซานาเบรีย

โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ – บรูโน่ เปเรสคริส สมอลลิ่งจานลูก้า มันชินี่, เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – อมาดู เดียวาราฌอร์ดอง แวร์ตูต์ – ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีดีเอโก้ เปร็อตติ – เอดิน เซโก้

ผลที่คาด  เจนัว 1 – 2  โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top