วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 20 คู่ระหว่าง ทีมอันดับที่ 8 แอธเลติก บิลเบา เปิดสนาม ซาน มาเมส ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 29 แต้มจาก 19 นัดที่ลงสนาม มองถึงการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เลยทีเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้แค่ 4 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าย่ำแย่เลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะทีมรองบ่อนอย่าง เซสตาโอ ริเวอร์ ไปขาดลอย 4-0 ในศึก โกปา เดล เรย์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ออสการ์ เด มาร์กอส และ อาริตซ์ อาดูริซ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมดที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ราอูล การ์เซีย แนวรุกสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

ฝั่งทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ของกุนซือ ออสการ์ การ์เซีย ชาวสเปนวัย 46 ปี ทำผลงานได้อย่างอย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้ เก็บได้แค่ 15 แต้มจาก 19 นัดที่ลงสนาม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าอาการน่าเป็นห่วง ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเอาชนะทีมรองบ่อน เมริด้า ในศึก โกปา เดล เรย์ ไปได้ขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อีวาน บียาร์เนสเตอร์ อเราโฮ่ และ ดาบิด ฆุนก้า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งสิ้น นำทัพมาโดย ยาโก้ อัสปาส ศูนย์หน้าตัวความหวังชาวสเปนที่ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งภาพรวมของทั้งคู่จะออกไปในแนวบอลบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมไหนได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง โดยเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเล่นในรังของตนเอง สวนทางกับ เซลต้า บีโก้ ที่เล่นเป็นทีมเยือนได้ค่อนข้างย่ำแย่ เก็บชัยนอกบ้านได้แค่เกมเดียวในฤดูกาลนี้ เมื่อเทียบฟอร์มกันแล้วเจ้าบ้านนั้นเหนือกว่าในเรื่องของความสมดุลย์ในการเล่นเกมรุก และเกมรับ ต่างกับทีมเยือนที่ค่อนข้างจะเล่นเกมรับได้ย่ำแย่แม้จะยิงได้เยอะแต่ก็เสียเยอะ ดังนั้นคาดว่า แอธเลติก บิลเบา จะเก็บสามแต้มไปได้ด้วยการเฉือนชนะในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (3-5-2) : อูไน ซิมอน (GK) – เยราย อัลบาเรซอูไน นูเญซอินญิโก้ มาร์ติเนซ – อันเดร์ กาป้าราอูล การ์เซียดานี การ์เซียมิเกล เบสก้ายูริ เบร์ชีเช่ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์เคนัน โคโดร

เซลต้า บีโก้ (4-4-2) : รูเบน บลังโก (GK) – เควิน วาสเกวซโจเซฟ ไอดูดาบิด กอสตาสลูคัส โอลาซ่า – ราฟินญ่า, ฟราน เบลทราน, โอคาย โยคูสลู, ปิโอเน่ ซิสโต้ยาโก้ อัสปาส, ซานติ มิน่า

ผลที่คาด แอธเลติก บิลเบา 2 – 1 เซลต้า บีโก้ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top