วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 20 คู่ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง เปิดรังเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 20 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนใหม่ กีเก้ เซเตียน ชาวสเปนจอมเก๋าวัย 61 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้น่าพอใจ เก็บได้ถึง 40 แต้มจาก 19 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูง ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด เก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่มีมาตรฐานสูงเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นแพ้ในเกม สแปนิช ซูเปอร์คัพ ให้กับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ไปหวุดหวิด 2-3 และเป็นชนวนให้ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อดีตกุนซือถูกไล่ออกไป สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย อาเธอร์อูซาเม เดมเบเล่ และ หลุยส์ ซัวเรซ รวมไปถึง แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

ทีมเยือนน้องใหม่ฟอร์มแรง กรานาด้า ของโค้ชหนุ่มชาวสเปนวัย 39 ปี ดีเอโก้ มาร์ติเนซ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้แค่พอใช้ เก็บไปแล้ว 27 คะแนน จาการลงเล่นทั้งหมด 19 นัด ผลงานในการเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าดีเลยทีเดียว การลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปเฉือนชนะทีมรองบ่อน ตามาราเชเต้ ไปหวุดหวิด 1-0 ในศึก โกปา เดล เรย์ สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในนัดนี้จะขาด เนย์เดร์ โลซาโน่, กินี, ยานเกล เอร์เรร่า และ เฟเด บีโก้ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ที่เหนือกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งนัดนี้จะเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของกุนซือใหม่อย่าง กีเก้ เซเตียน ที่มีสไตล์การคุมทีมที่น่าจะเข้ากับ เจ้าบุญทุ่ม ด้วยการไล่เพรสซิ่งจากแดนบน และเปิดเกมรุกกดดันใส่แบบดุดัน ส่วนทีมเยือน กรานาด้า นั้นเป็นบอลที่เน้นอาศัยจังหวะในการเข้าทำแบบฉาบฉวย โดยรูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็นเจ้าบ้านที่เดินหน้าบุกอย่างหนักแน่นอน แต่การขาดหายไปของ หลุยส์ ซัวเรซ ก็น่าจะส่งผลต่อรูปเกมพอสมควร อย่างไรก็ตามคาดว่าเจ้าบ้านที่มีตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์คอันเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้ซามูแอล อุมติตี้จอร์ดี้ อัลบา – อาร์ตูโร่ วิดัลเซร์คิโอ บุสเก็ตส์อิวาน ราคิติช – ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์อันซู ฟาติ

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – บิคตอร์ ดิอาซโดมิงกอส ดูร์อาเต้เคร์มาน ซานเชซการ์ลอส เนบา – อังเคล มอนโตโร่, ยาน บรีซ  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส, คาร์ลอส เฟร์นานเดซดาร์วิน มาชีส – โรเบร์โต้ โซลดาโด้

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 2 – 0 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top