วิเคราะห์บอล ยูดี อิปวิสซ่า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เดกาน มิสเซส เจ้าบ้านยูดี อิปวิสซ่า จะรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 22 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสที่ 23 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน ยูดี อิปวิสซ่า ทีมอันดับที่ 3 ในศึก เซกุนด้า เบ กลุ่มที่ 1 คุมทีมโดยโค้ชชาวสเปนวัย 50 ปี ปาโบล อัลฟาโร่ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าประทับใจ เก็บไปถึง 43 คะแนน จากการลงเล่น 21 นัด มีลุ้นในการเลื่อนชั้นฤดูกาลนี้อยู่ การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นเปิดบ้านเสมอกับ อัลบาเซเต้ ในเวลาไป 1-1 และดวลจุดโทษชนะ 5-3 ส่วนผลงานการลงสนามในเกมล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ ราโย มายาดาฮอนดา ไปถึงถิ่น 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้นั้นสมบูรณ์ดีไม่มีตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย อังเกล โรดาโด้ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 13 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการ 23 นัด

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในศึก ลาลีกา ภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนใหม่ กีเก้ เซเตียน ชาวสเปนจอมเก๋าวัย 61 ปี เพิ่งจะประเดิมผลงานคุมทัพได้อย่างน่าพอใจ ปัจจุบันเก็บได้ถึง 43 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ กรานาด้า ไปหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย อูซาเม เดมเบเล่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ส่วน อาเธอร์ กองกลางชาวบราซิล หายเจ็บกลับมาแล้ว และมีโอกาสได้ลงเคาะสนิมในเกมนี้ บวกกับผู้เล่นรายอื่นๆ ที่ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันซู ฟาติ แนวรุกดาวรุ่งเที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าบ้าน ยูดี อิปวิสซ่า ถือว่าโชคร้ายจับมาเจอตอชิ้นใหญ่ที่มองมุมไหนก็มีโอกาสพลิกล็อคได้ยาก อย่างไรก็ตามทีมเยือน บาร์เซโลน่า คงจัดชุดผสมลงสู้ศึกในเกมนี้ เพราะเจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่าหลายช่วงตัว แต่แม้ว่าจะเป็นทีมเด็กก็ถูกปลูกฝังการเล่นแบบทีมชุดใหญ่มาจนคุ้นชิน ดังนั้นเชื่อว่าแม้เจ้าบ้านจะได้เล่นในถิ่นแต่คงไม่อาจต้านเกมบุกของทีมเยือนได้แน่ และต้องพ่ายแพ้ไปแต่สกอร์อาจไม่ห่างเกินสองประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูดี อิปวิสซ่า (4-3-3) : เคร์มัน ปาร์เรโน่ (GK) – กีเก้ โลเปซกอนซาโล่ เด ลา ฟูเอนเต้มาเรียโน่ โกเมซฟราน กริม่า – ฆาบี เปเรซ, มิเกล นูนเญซ, ควาซี่ ซิโบเป๊ป กาแบลล์, อังเกล โรดาโด้, ไร นาสซิเมนโต้

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มูราร่า เนโต้ (GK) – มุสซ่า วากูเอ้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จูเนียร์ เฟียร์โป้ – อาเธอร์เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – การ์เลส เปเรซ,  อ็องตวน กรีซมันน์อันซู ฟาติ

ผลที่คาด ยูดี อิปวิสซ่า 0 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top