วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง เอลเช่ เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยเกมคู่นี้จะลงดวลกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 22 มกราคม เวลา 01.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสที่ 23 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เอลเช่ ทีมอันดับที่ 9 ในศึก ลาลีกา 2 คุมทีมโดยโค้ชชาวสเปนวัย 45 ปี อัลแบร์โต้ มอนเตอากูโด ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ เก็บได้ 33 แต้ม จากการลงเล่น 24 นัด การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปเอาชนะ เยกลาโน่ ไปหวุดหวิด 2-1 ส่วนผลงานการลงสนามในเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ อัลกอร์กอน ไปด้วยสกอร์ 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่ใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย ยาซีน กาสมี่ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงเล่นทุกรายการรวม 25 นัด

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 30 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม มองถึงการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เลยทีเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น เสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สองนั้นบุกไปถล่มทีมรองบ่อนอย่าง เซสต้าโอ ริเวอร์ ไปขาดลอย 4-0 ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ เซลต้า บีโก้ ไปด้วยสกอร์ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ออสการ์ เด มาร์กอส และ อาริตซ์ อาดูริซ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ราอูล การ์เซีย แนวรุกสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้าน เอลเช่ ที่อยู่ต่ำชั้นกว่า และมีตัวผู้เล่นที่เป็นรองทีมเยือนอย่างชัดเจน แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เปรียบซักเท่าไหร่ เพราะผลงานในการเป็นทีมเหย้าฤดูกาลนี้นั้นทำได้ไม่ดีนัก ด้านทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา คงเอาจริงเอาจังกับรายการนี้พอสมควร เพราะน่าจะเป็นรายการเดียวที่มองถึงการคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ ดังนั้นเชื่อว่า แอธเลติก บิลเบา ที่เหนือกว่าเจ้าบ้านทุกประตู และมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างแพ้ยาก จะบุกมาเฉือนชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – เตคิโอกอนซาโล่ เบร์ดูดานี่ กาลโบฆวน ครูซ – อิบาน ซานเชซรามอน โฟลช์กอนซาโล่ บีญ่าร์ฟิเดล – ยาซีน กาสมี่นิโน่

แอธเลติก บิลเบา (4-3-3) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซ, ยูริ เบร์ชีเช่ – ดานี การ์เซีย, ราอูล การ์เซีย, อูไน โลเปซอิไบ โกเมซ, อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, อีเกร์ มูเนียอิน

ผลที่คาด เอลเช่ 0 – 1 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top