วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 21 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 14 เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมในอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 25 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส ของกุนซือ อาเซียร์ การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานแบบเอาแน่เอานอนไม่ได้นัก เก็บไปแล้ว 23 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 7 คะแนน ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่น่าพอใจ ด้านผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ไปได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้นั้นเกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์จะขาดแค่ โทมัส ปิน่า ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้หมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวังวัย 31 ปี อย่าง ลูคัส เปเรซ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 20 นัด

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ของกุนซือหนุ่ม ฆาเบียร์ กาเยฆา ชาวสเปนวัย 41 ปี  ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 28 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม ยังมีสิทธิ์ลุ้นไปบอลยุโรปได้อยู่ ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ถึง 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม นับว่าไม่ธรรมดา ผลงานการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ กิโรน่า ในศึก โกปา เดล เรย์ ช่วงกลางสัปดาห์ได้ถึงถิ่น 3-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้นั้นจะขาด บรูโน่ โซเรียโน่ ที่บาดเจ็บอยู่เพียงแค่รายเดียว โดยความหวังในการพังตาข่ายเจ้าบ้านในนัดนี้คงต้องฝากไว้กับ เคราร์ด โมเรโน่ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัดในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งตอนนี้เจ้าบ้านก็กำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้นหลังได้พักเบรคมา ส่วนทีมเยือน บียาร์เรอัล นั้นเวลาต้องเจอกับทีมที่เน้นรับแล้วสวนกลับ มักจะเล่นไม่ค่อยออกเท่าไหร่นักเพราะเป็นบอลสไตล์เดียวกัน และ อลาเบส ก็เป็นทีมที่ใช้แผนการเล่นแบบนั้นค่อนข้างบ่อยเพราะเป็นรองทีมอื่นพอสมควรในเรื่องคุณภาพของตัวผู้เล่น ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้แม้ว่าทีมเยือนอาจจะดูเหนือกว่าในเรื่องของตัวผู้เล่น แต่เจ้าบ้านน่าจะยันเสมอได้เป็นอย่างนอ้ยด้วยการสู้ด้วยระบบแผนการเล่น และแทคติกต่างๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาเดียโรดริโก้ เอลี่รูเบน ดูอาร์เต้ – อเล็กซ์ บีดาลบิคตอร์ กามาราซ่ามานู การ์เซียหลุยส์ ริโอฆ่า – ลูคัส เปเรซโฆเซลู

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์, ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลแบร์โต้ โมเรโน่ – ซานติ กาซอร์ล่าอ็องเดร ซอมโบบิเซนเต้ อีบอร์ร่ามานู ตรีเกโรส – ซามูเอล ชุควูเซ่เคราร์ด โมเรโน่

ผลที่คาด เดปอร์ติโบ อลาเบส 1 – 1 บียาร์เรอัล 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top