วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 21 ของฤดูกาล ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 25 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี ชาวสเปนวัย 53 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 35 แต้มจาก 20 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 4 ในลีก มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่เลยทีเดียวในปีนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สามช่วงกลางสัปดาห์นั้นเปิดบ้านเอาชนะ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ไปขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกเกมนี้จะฝากไว้ที่ ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ทีมเยือนน้องใหม่ กรานาด้า ของโค้ชหนุ่มชาวสเปนวัย 39 ปี ดีเอโก้ มาร์ติเนซ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ เก็บไปแล้ว 27 คะแนน จาการลงเล่นทั้งหมด 20 นัด ผลงานในการเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ การลงเล่นนัดล่าสุด ในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่สามช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกไปเอาชนะทีมรองบ่อน บาดาโล่า ได้ถึงถิ่น 3-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในนัดนี้จะขาด เนย์เดร์ โลซาโน่กินี และ เฟเด บีโก้ ที่บาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง เคร์มาน ซานเชซ ที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุด นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เซบีย่า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด โดยในเกมนี้ทั้งสองทีมนั้นน่าจะสู้กันได้อย่างสนุก แต่รูปแบบเกมน่าจะเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่บุกใส่มากกว่า เพราะเป็นบอลเกมรุก ส่วนทีมเยือน กรานาด้า นั้นเป็นบอลที่เน้นการตั้งรับเป็นระบบ และอาศัยจังหวะเข้าทำที่เฉียบคมเป็นทีเด็ด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าบ้านที่มีฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ค่อนข้างมีมาตรฐาน มีโอกาสที่จะเบียดเอาชนะทีมเยือนไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสฌูลส์ กูนด์เซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดเนมานย่า กูเดลย์ – ลูคัส โอคัมโปสลุค เดอ ยองก์มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – บิคตอร์ ดิอาซโดมิงกอส ดูร์อาเต้โฆเซ่ อันโตนิโอ มาร์ติเนซดิมิทรี ฟูลกิเยร์ – มักซีม โกนาลงส์, ยาน บรีซ  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส, คาร์ลอส เฟร์นานเดซดาร์วิน มาชีส – โรเบร์โต้ โซลดาโด้

ผลที่คาด เซบีย่า 1 – 0 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top