วิเคราะห์บอล โรม่า vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดสัปดาห์ เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี “โรมดาร์บี้แมตช์” ระหว่างเจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 4 เปิดสนาม โอลิมปิก สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส วัย 46 ปี เปาโล ฟอนเซก้า ทำผลงานโดยอย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 38 คะแนน จาก 20 นัด อยู่ในอันดับ 4 ลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่างเต็มตัว ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกถือว่าโชว์ฟอร์มได้พอใช้ได้ ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ไปแบบหมดท่า 1-3 ในศึก โคปปา อิตาเลีย ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อันโตนิโอ มิรันเต้ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้านิโคโล่ ซานิโอโล่ฮาเวียร์ ปาสตอเร่เฮนริค มคิตาร์ยาน, มีร์โก อันโตนุชชี และ ดีเอโก้ เปร็อตติ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าความหวังสูงสุดของทีมที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 20 นัด

ทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ของเทรนเนอร์ ซิโมเน่ อินซากี้ ชาวอิตาลี วัย 43 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเก็บได้ถึง 45 คะแนน จาก 19 นัด อยู่อันดับสามของตารางคะแนน ตามหลังจ่าฝูง “ม้าลาย” ยูเวนตุส อยู่แค่ 6 คะแนน แต่ยังเหลือเกมตกค้างอีกหนึ่งนัดให้ลงเล่น ยังลุ้นแชมป์ได้อยู่เลยทีเดียว ด้านผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 5 นัดรวด เก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ไม่แพ้ในลีกติดต่อกันมาแล้ว 14 นัด ถือว่าฟอร์มสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในศึก โคปปา อิตาเลีย ก็บุกไปแพ้ “อัซซูร่า” นาโปลี ไปหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด จอร์แดน ลูกากูดานิโล่ คาตัลดี้ และ อดัม มารูซิช ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวถึงฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าคงต้องฝากไว้ที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ที่ทำไปแล้ว 23 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฎว่าเป็น หมาป่ากรุงโรม เจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าบ้านลงสนามแบบเป็นรองชัดเจน เพราะมีผู้เล่นตัวหลักประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมากมาย ส่วนทีม อินทรีฟ้าขาว เยือนนั้นมาเยือนด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม เนื่องจากมีฟอร์มการเล่นในลีกที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก คาดหวังถึงแชมป์ได้เลยในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามเกมนี้เป็นเกมแห่งศักด์ศรีของสองทีมที่เป็นทีมใหญ่สุดในกรุงโรม ดังนั้น โรม่า คงไม่ยอมง่ายๆ แน่นอน และเชื่อว่ามีดีพอที่จะยันเสมอ ลาซิโอ ได้เป็นอย่างน้อยในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่คริส สมอลลิ่งจานลูก้า มันชินี่อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – อมาดู เดียวาราไบรอัน คริสตันเต้ – เซนกิซ อุนเดอร์ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีจัสติน ไคลเวิร์ต – เอดิน เซโก้

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – หลุยซ์ เฟลิเป้ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้เซนาด ลูลิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลที่คาด โรม่า 1 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top