วิเคราะห์บอล โกรนิงเก้น vs อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 20 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง โกรนิงเก้น ทีมในอันดับที่ 10 เปิดสนาม ฮิตาชิ แคปิตอล โมบิลิตี้ ต้อนรับการมาเยือนของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงปะทะกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม เวลา 20.30 น. ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

เจ้าบ้าน โกรนิงเก้น คุมทีมโดยโค้ชหนุ่มชาวฮอลแลนด์ แดนนี่ บุยจ์ส วัยแค่ 37 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างพอใช้ได้ในซีซั่นนี้ เก็บไปแล้ว 26 แต้มจาก 19 นัดที่ลงสนาม ซึ่งผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าตกอย่างหนัก ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ ไปถึงถิ่น 0-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ กาเบรียล กุ๊ดมุนด์สสัน ที่บาดเจ็บอยู่รายเดียว นอกนั้นสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ กัย ซีร์เฮอวส์ ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ของผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เอริค เทน ฮาก วัย 49 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ 47 แต้มจาก 19 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงทิ้งห่างอันดับสอง อาแซด อัลค์มาร์ อยู่ถึง 6 แต้ม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่มเอาชนะทีมรองบ่อนอย่าง สปาเคนเบิร์ก ไปอย่างยับเยิน 7-0 ในเกมบอลถ้วย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด ดาลีย์ บลินด์ซาการิยา ลาบีย็อคเดวิด เนเรส และ ฮาคิม ซิเย็ค ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ควินซี่ โพรเมส ปีกฟอร์มร้อนที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะทั้งหมด 5 นัด และไม่แพ้ให้กับ โกรนิงเก้น มาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งการเจอกันของทั้งสองทีมนี้ค่อนข้างจะเหมือนกับงูเหลือมกับเชือกกล้วย คือแพ้ทางกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมเมื่อนำมาเทียบกันแล้วเจ้าบ้านก็เป็นรองอย่างเทียบกันไม่ได้ แถมตัวผู้เล่นก็เป็นรองแบบคนละเกรด ดังนั้นเชื่อว่า อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จะบุกมาเอาชนะได้ไม่ยากเท่าไหร่ในเกมนี้แต่สกอร์อาจจะไม่ห่างมากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โกรนิงเก้น (4-4-2) : เซอร์จิโอ ปาดต์ (GK) – เดโยไวซิโอ ซีฟูอิคไมค์ เต วีริคบาร์ท ฟาน ฮินตุมยานโก วอร์เมอร์แดม – รามอนปัสกาล ลุนด์ควิสท์, ดาเนียล ฟาน คาม, อะซอร์ มาตูซีวา, อัจดิน ฮรูสติช – กัย ซีร์เฮอวส์โจเอล อโซโร

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : อังเดร โอนาน่า (GK) – นูสแซร์ มาซราอุย, โจเอล เวลท์แมน, ลิซานโดร มาร์ติเนซนิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ดอนนี่ ฟาน เดอ เบคเยอร์เก้น เอคเคเลนแคมป์ไรอัน กราเวนเบิร์ชไรอัน บาเบล, ดูซาน ทาดิช, ควินซี่ โพรเมส

ผลที่คาด โกรนิงเก้น 1 – 3 อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top