วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่ระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “มวยโลกเวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ โดยฟุตบอลในนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 25 มกราคม เวลา 22:00 น. ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 ของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสำหรับขุนค้อน เพราะจากเงินที่ลงทุนไป และชื่อชั้นนักเตะกับโค๊ช ควรจะทำได้ดีกว่านี้มาก ผ่านมา 24 เกม เก็บชัยชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 12 มี 23 คะแนน เท่ากับ คะแนนของทีมในโซนตกชั้นแต่ยังดีที่ลูกได้เสียดีกว่า ด้วยผลงานสุดห่วยจน มานูเอล เปเยกรินี่ โดนเด้ง หลังจากนั้นก็ได้กุนซือจีเนียสอย่าง เดวิด มอยส์ เข้ามาคุมทัพฟอร์มก็ดีขึ้นมานิดหน่อยเท่านั้น ผลงาน 5 เกมหลังในลีก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 ล่าสุดบุกไปโดน “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ถล่มมา 4-1 ส่วนผลงานในรายการ เอฟเอ คัพ รอบ 3 บุกไปเอาชนะ จิลลิ่งแฮม 2-0 สำหรับความพร้อมก่อนลงเตะเกมนี้จะขาดนักเตะตัวสำคัญ 3 คนด้วยกันคือ เฟลิเป้ แอนแดร์สัน, แจ็ค วิลเชียร์ และ อันเดรย์ ยาร์มาเลนโก้

ทีมเยือน “มวยโลกเวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมจ่าฝูงของศึกแชมเปี้ยนชิพ กุนซือของทีมอย่าง สลาเวน บิลิช พาทีมบินสูงมีโอกาสดีที่จะได้กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า โดยผลงานรวมของทีมแข่งไป 28 นัด ชนะ 14 เสมอ 11 แพ้ 3 มี 53 คะแนน แต่ผลงานในช่วงหลังต้องบอกว่าทำได้ไม่ดีเอาเสียเลยจากโอกาสขึ้นชั้นใสๆ ต้องมาลุ้นเหนื่อยอีกครั้ง หลังจาก 6 เกมหลังในลีก คว้าชัยไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว เสมอ 4 แพ้ 2 เกมล่าสุดแพ้ให้กับ “ช่างปั้นหม้อสโต๊ค ซิตี้ ทีมที่อยู่โซนตกชั้น 1-0 ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ สามารถผ่านด่านเอาชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 1-0 โดยเกมนี้พวกเขามาด้วยขุมกำลังพร้อมเต็มสูบ นำมาโดย มาเธอุส เปเรยร่า ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 14 แอสซิส

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังจากได้รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ มอยส์ ก็ลั่นวาจาทันทีว่าต้องการถ้วยติดมือ และเอฟเอ คัพ ก็คือเป้าหมาย ด้วยผลงานถึงทั้งสองทีมจะอยู่คนละลีกกัน แต่เชื่อว่านัดนี้จะสู้กันอย่างสนุกสูสี เวสต์แฮม มีสถิติการลงเล่นเป็นทีมเหย้าไม่ค่อยดี 6 เกมหลัง ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 4 แต่ใน 2 เกมหลังทำได้ดีชนะและเสมอ มาตามลำดับ ส่วน เวสต์บรอมวิช เป็นทีมที่เล่นนอกบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง 6 เกมหลัง ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 3 วันนี้ต้องมาดูว่าเมื่อมาเจอทีมที่คุณภาพดีกว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ยังเชื่อในเรื่องชื่อชั้นนักเตะของเจ้าบ้านที่ดีกว่า บวกกับฟอร์มช่วงหลังของทีมเยือนเละเทะ ยังหาทางกลับฝั่งไม่เจอ นัดนี้ ขุนค้อน นอนมา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ปาโบล ซาบาเลต้าอิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์มาร์ค โนเบิ้ลเดแคลน ไรซ์อาร์ธูร์ มาซูอากู – มานูเอล ลันซินี่ – เซบาสเตียง อัลเล่ร์

เวสต์บรอมวิซ อัลเบี้ยน (4-2-3-1) : แซม จอห์นสโตน(GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองอาร์เหม็ด เฮกาซีเซมี่ อาจายี่นาธาน เฟอร์กูสัน – แกเร็ธ แบรี่เจค ลิเวอร์มอร์ – ไคล์ เอ็ตเวิร์ดส์มาเธอุส เปเรยร่าแมทธิว ฟิลลิปส์ – ฮัล ร็อบสัน-คานู

ผลที่คาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 – 1 เวสต์บรอมวิซ อัลเบียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top