วิเคราะห์บอล ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่ดึกประจำคืนวันอาทิตย์ ในนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ เจอศึกหนักในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงลีกสูงสุดของอังกฤษ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม เวลา 00.00 น. หรือช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 27 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม นิว เมียโดว์ เมืองชรูว์สบิวรี่ ประเทศอังกฤษ

เริ่มกันที่ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ เจ้าถิ่น ผ่านรอบ 3 มาด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บริสตอล ซิตี้ มา 1-0 ในนัดรีเพลย์ หลังจากเสมอกันมา 1-1 ในนัดแรกที่บ้านของทาง บริสตอล ซิตี้ ด้านผลงานเกมล่าสุดที่ลงเล่นในลีกวัน บุกไปเสมอกับ ฟลีทวู้ด 2-2 อย่างน่าเสียดาย หากมองดูผลงานช่วงหลังถือว่าย่ำแย่ 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้น ในนัดที่เอาชนะบริสตอล ซิตี้ ในเกมเอเอฟ คัพ รอบ 3 ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะยังขาดเพียงแค่ ไรอัน เซียร์ส รายเดียวที่เจ็บมาตั้งแต่ปลายฤดูกาลก่อนเพียงคนเดียว

ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมเยือน ผ่านเกมรอบ 3 มาด้วยการส่งชุดดาวรุ่งผนึกกำลังกับตัวสำรอง เปิดบ้านเอาชนะเพื่อนร่วมเมือง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ที่มาในชุดจัดเต็ม ด้วยสกอร์ 1-0 โดยฟอร์มช่วงหลังของทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัย ถึงแม้จะดูดรอปๆลงไปบ้าง แต่ก็ยังสามารถเอาตัวรอดด้วยการเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง โดยกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บุกไปเฉือนชนะจอมล้มยักษ์อย่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ถึงถิ่น 2-1 ทำให้ตอนนี้ผลงานของทีมนั้น ชนะมา 11 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมล่าสุดที่ไม่ชนะ เกิดขึ้นในรายการ คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ขนดาวรุ่งยกทีมไปให้ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ยำเละเทะ 0-5 ส่วนเกมนี้ก็น่าจะใช้โอกาสพักนักเตะตัวหลัก โดยการส่งดาวรุ่งผสมกับทีมชุดใหญ่บางคนที่หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว อาทิเช่นในรายของ โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน และ ฟาบินโญ่ ส่วนนาบี เกอิต้า หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว อาจมีลุ้นเล็กๆที่จะลงเล่น แต่น่าจะยังขาด นาธาเนียล ไคลน์, เจมส์ มิลเนอร์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่ยังไม่พร้อม ส่วน อดัม ลัลลาน่า มีข่าวว่าเป็นไข้อาจจะพลาดเกมนี้ด้วยเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ถึงแม้ทางเจอร์เก้น คล็อปป์ มักจะพาหงส์แดง ตกรอบอย่างรวดเร็วในรายการเอฟเอ คัพ เป็นประจำ แต่ปีนี้ทีมมีโมเมนตัมที่ดีมาก รวมกับการได้เจองานที่ไม่ยากนักในรอบนี้ ยิ่งเป็นทาง ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ที่กว่าจะผ่านเข้ารอบมาได้ก็แทบแย่ แถมผลงานของทีมในระยะหลังก็ไม่ค่อยดีนัก น่าจะเสร็จทางทีมเยือนอย่างไม่ยากนัก และยิ่งในฤดูกาลนี้ เหล่าดาวรุ่งและตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล ต่างกระหายในการลงเล่นเป็นพิเศษ ขนาดเจอทีมระดับพรีเมียร์ลีกอย่างเอฟเวอร์ตัน ยังสามารถข่มได้มิดตั้งแต่ต้นจนจบเกม ดังนั้นเกมนี้น่าจะบุกมาถล่มเจ้าถิ่นเละเทะด้วยบารมีของ ดิว็อค โอริกี้ ที่เกมล่าสุดเพียงแค่มายืนรอข้างสนาม ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูขึ้นนำแล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ (3-5-2) : แม็กซ์ โอเลียรี่ (GK) – โร-ฌอน วิลเลี่ยมส์อีธานอีแบงค์ส แลนเดลล์แอรอน ปิแอร์ – ไรอัน เซียร์สจอช ลอเรนต์, เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์, โอลลี่ นอร์เบิร์น, สก็อตต์ กอลบอร์น – ฌอน วัลเล่ย์เจสัน คัมมิ่งส์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เนโก้ วิลเลี่ยมส์, โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน, ยาสเซอร์ ลารูซี่เปโดร ชิริเบย่า, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ทาคุมิ มินามิโนะ, ดิว็อค โอริกี้

ผลที่คาด ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ 0 – 3 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top