วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เป็นการพบกันอีกครั้งระหว่างเจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดรังเหย้า วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันอังคารที่ 28 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 29 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร มีฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 โดยเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้เวลานี้เลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ของตารางคะแนน มีคะแนนห่างจากพื้นที่ตกชั้นอยู่ 2 คะแนนเท่านั้น โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง ทอม ฮีตันจอห์น แม็คกินน์ และ เวสลี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนคนอื่นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกราย

ฝั่งทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เวลานี้เริ่มกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นแล้ว หลังจากหลุดฟอร์มเก่งไปช่วงหนึ่ง มีผลงาน 5 เกมหลังสุดทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดยนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ทีมจากลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในรายการเอฟเอ คัพ ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ขาดลอย 4-1 ซึ่งความพร้อมของทีมนั้นจะขาดแค่ บาร์ตอสซ์ คาปุสต์ก้า ที่บาดเจ็บอยู่แค่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมดทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม จากนัดก่อนที่เลสเตอร์เป็นเจ้าถิ่น ปรากฎว่าทั้งคู่เสมอกันไป 1-1 ทำให้เวลานี้เลสเตอร์ต้องมาเยือนแบบเริ่มต้นใหม่ ถือว่าไม่ใช้งานง่ายซักเท่าไหร่ เพราะเจ้าบ้าน สิงห์ผงาด เวลานี้ได้เปรียบอยู่เรื่องหนึ่งคือ ได้พักนักเตะจากเกมสุดสัปดาห์ที่ตัวเองตกรอบไปแล้ว ทำให้พวกเค้าฟิตกว่าทีมเยือนอยู่พอสมควร แต่ทีมเยือนยังมีหวังเพราะเจ้าบ้านจะขาด เวสลี่ย์ กองหน้าตัวเก่งของทีมกับ ทอม ฮีตัน โกลมือหนึ่งจากอาการบาดเจ็บ ถือว่าเกมนี้โชคเข้าข้างทีมเยือนแบบสุดๆ แถมการเล่นในบ้านของ แอสตัน วิลล่า ไม่ได้น่ากลัวหรือจะชิงความได้เปรียบอะไรได้เลย เพราะจาก 6 นัดหลังสุดในบ้านตัวเองสลับกันชนะแพ้เป็นว่าเล่นโดยแบ่งเป็น ชนะ 3 และแพ้ 3 ส่วนฝั่งทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” นัดนี้พวกเค้ามาด้วยความหิวกระหายที่มากขึ้น เพราะไม่มีลุ้นที่ได้แชมป์ลีกแล้ว ก็อาจจะมาโฟกัสกับถ้วยรายการนี้แทน ดูแล้วเกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ น่าจะใส่เต็มที่ และคงไม่ปล่อยให้โอกาสสำคัญพลาดไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (3-4-3) : เปเป้ เรน่า (GK) – คอร์ทนี่ย์ เฮาส์เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์ – เฟเดริก กิลเบิร์ตมาร์เวลัส นากัมบาดั๊กลาส หลุยซ์นีล เทย์เลอร์ – เทรเซเก้ต์อันวาร์ เอล กาซี่แจ็ค เกรียลิช

เลสเตอร์ ซิตี้ (3-5-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – คักลาร์ โซยุนคู, จอนนี่ อีแวนส์, คริสเตียน ฟุคส์ – ริคาร์โด้ เปเรยร่ายูริ ตีเลอม็องส์เดนนิส ปราเอ้ต์เจมส์ แมดดิสันเบน ชิลเวลล์ – อโยเซ่ เปเรซเจมี่ วาร์ดี้

ผลที่คาด  แอสตัน วิลล่า  0 – 1  เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top