วิเคราะห์บอล เตเนริเฟ่ vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอลลิโอโดโร โรดริเกซ โลเปซ เป็บคู่ระหว่าง เตเนริเฟ่ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 28 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 29 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เตเนริเฟ่ ทีมอันดับที่ 18 ในศึก ลาลีกา 2 ภายใต้การคุมทีมของ รูเบน บาราฆ่า กุนซือชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานในปีนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เก็บได้เพียง 26 แต้ม จากการลงเล่น 25 นัด ผลงานลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปได้หวุดหวิด 2-1 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ ลาส ปัลมาส ไปแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดแค่ บอร์ฆ่า ลาสโซ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณืพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซูซ่า ซานตาน่า ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 22 นัด

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 31 แต้มจาก 21 นัดที่ลงสนาม มองถึงการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เลยทีเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น เสมอ 5 นัดติดต่อกัน การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นบุกเสมอกับ เอลเช่ ไปในเวลา 1-1 และเอาชนะในการยิงจุดโทษไปได้ 5-4 ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ไปด้วยสกอร์ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ออสการ์ เด มาร์กอส และ อาริตซ์ อาดูริซ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ราอูล การ์เซีย แนวรุกสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 23 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เตเนริเฟ่ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งในเกมนี้ทั้งสองทีมนั้นมีความต่างชั้นกันของตัวผู้เล่นอย่างมาก เนื่องจากทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา นั้นอยู่ในลีกสูงสุดระดับครึ่งบนของตารางสวนทางกับเจ้าบ้านที่อยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นของลีกรอง แม้ว่า เตเนริเฟ่ จะได้เล่นในถิ่นแต่ผลงานในรังก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนน่าจะบุกมาเฉือนชนะได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เตเนริเฟ่ (4-4-2) : ดานี่ เอร์นานเดซ (GK) – หลุยส์ เปเรซการ์ลอส รุยซ์อัลแบร์โต้ ฆิเมเนซอเล็กซ์ มูนญอซ – ซูโซ่ ซานตาน่าหลุยส์ มิลล่าไอตอร์ ซานซ์มาติอัส นาอูเอล – ดานี่ โกเมซโฆเซลู

แอธเลติก บิลเบา (4-3-3) : ยาโก้ เอร์เรริน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ดานี การ์เซียราอูล การ์เซียมิเกล เบสก้า – อาเซียร์ บิยาลิเบร์อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อีเกร์ มูเนียอิน

ผลที่คาด เตเนริเฟ่ 1 – 2 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top