วิเคราะห์บอล เลโอเนซ่า vs บาเลนเซีย ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นพบกันระหว่าง กุลตูรัล เลโอเนซ่า เปิดสนาม เอสตาดิโอ เด บัลเลย์กาส ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย โดยเกมคู่นี้จะเตะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 01.00 น. หรือช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองเลออน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน กุลตูรัล เลโอเนซ่า ทีมอันดับที่ 2 ของศึกเซกุนด้า เบ ฟอร์มถือว่าดีใช้ได้ มีผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยนัดล่าสุดในลีกบุกไปพ่ายให้ แอธเลติก บิลเบา บี ไปด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนรอบที่ผ่านมาในรายการโกปา เดล เรย์ สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์โดยการคว้ำ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 สำหรับความพร้อมเกมนี้ไม่มีรายงานนักเตะตัวสำคัญของทีมได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน

ส่วนทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 7 ของลาลีกา ผลงานปีนี้ถือว่าน่าจับตามอง มีฟอร์ม 5 เกมหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 และแพ้ 2 โดยเกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านตบจ่าฝูง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ล่วงลงมาอยู่อันดับสองด้วยการเอาชนะไป 2-0 แบบช็อกคนดู ส่วนผลงานในรายการ โกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมา บุกไปเฉือนชนะ โลโกรนเญส 1-0 สำหรับความพร้อมเกมนี้ทีมเยือนจะขาดนักเตะอยู่ 4 ราย ได้แก่ คริสเตียโน่ ปิคคินี่กอนซาโล่ กูเอเดสมานู บาเยโฆ่, และ เดนิส เชอรีเชฟ ส่วนคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน กุลตูรัล เลโอเนซ่า มีฟอร์มการเล่นในบ้านที่ดีมาก พวกเขาไม่แพ้ใครเมื่อได้ลงเล่นในบ้านมา 28 เกมติดแล้ว โดยนัดล่าสุดในรายการโกปา เดล เรย์ ก็พึงคว้ำหมี แอตเลติโก มาดริด มาแบบช็อกทั้งคนดู และโค๊ช ส่วนทีมเยือน บาเลนเซีย ฟอร์มช่วงนี้ลุ่มๆดอนๆ แต่ก็พึงทำเรื่องน่าเหลือเชื่อเอาชนะบาร์ซ่าในลีกมาได้ในรอบหลายปี ทำให้พวกเค้าน่าจะมาพร้อมความมั่นใจที่มากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ยังวางใจกับฟอร์มเจ้าถิ่นไม่ได้ เพราะถือว่ามีเกมรับ-สวนกลับดีใช้ได้เลย ต่างจากทีมเยือนที่มีเกมรับเป็นรองเจ้าบ้านอยู่หน่อย แต่ถึงอย่างไรคุณภาพทีมและชื่อชั้นของทีมเยือนก็ดูดีกว่า ถ้าส่งตัวหลักลงและเล่นด้วยความไม่ประมาท เชื่อว่า ไอ้ค้างคาว จะเก็บชัยไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กุลตูรัล เลโอเนซ่า (4-2-3-1) : เลอันโด มอนตรากูด(GK) – จูเรน คาสตาร์เนย์ด้าอิวาน กอนซาเลซแฮกเตอร์ โลดาสอิตอร์ เฟอร์นานเดซ – อัลฟอนโซ่ มาร์ตินอิริก มอนเตส – แอนดี้ กาวาร์ย่าจูเลี่ยน ลูเฆ่ดานี่ ปิซิน – ดิโอนี่

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์มุคตาร์ เดียกาบี้กาเบรียล เปาลิสต้าโฆเซ่ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์ดานี่ ปาเรโฆ่ฟรานซิส โกเกอแล็งเดนิส เชอรีเชฟ – เควิน กาไมโร่มักซี่ โกเมซ

ผลที่คาด  กุลตูรัล เลโอเนซ่า  0 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top