วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs สตุ๊ตการ์ท ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 5 ในศึกบุนเดสลีกา จะเปิดสนาม ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 2 ในศึกบุนเดสลีกา 2 โดยเกมคู่นี้จะดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 56 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างมีลุ้น เก็บได้ 34 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด มีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีก ถือว่าพอใช้ได้ ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงานในการลงเล่นศึกเดเอฟเบ โพคาล รอบที่ 2 นั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ พาเดอร์บอร์น ไปได้หวุดหวิด 1-0 ส่วนการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ ชาร์ลส์ อรานกิซ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่รายเดียว ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการยิงประตูนั้นต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่ง เควิน โฟลลันด์ ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 28 นัด

ทีมเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ลูกทีมของกุนซือลูกครึ่งอเมริกัน-อิตาลีวัย 42 ปี เปลเลกรีโน มาตาราซโซ ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้ เก็บได้ถึง 35 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด มีลุ้นเลื่อนชั้นเต็มตัวในฤดูกาลนี้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดี ผลงานการลงเล่นในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบที่ 2 นั้นบุกไปเอาชนะ ฮัมบูร์ก ไปได้ 2-1 ด้านการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ ซังค์ เปาลี ไปได้ถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ มาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ, มาร์ซิน คาร์มินสกี้, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ และ ซาซ่า คาลาจ์ยิช ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นิโกล่าส์ กอนซาเลซ กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 16 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมในนัดนี้เจ้าบ้านได้เล่นในถิ่นที่มักจะทำผลงานได้ค่อนข้างดี ส่วนทีมเยือน สตุ๊ตการ์ท ก็ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าชื่นชมในฤดูกาลนี้เพราะมีลุ้นเลื่อนชั้นเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ห้างขายยา นั้นมีคุณภาพของตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า และเล่นเกมรุกได้ดุดันมาก ต่างกับ ม้าขาว ทีมเยือนที่เป็นบอลเน้นสกอร์เล่นสไตล์เหนียวแน่น ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยากในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์สเวน เบนเดอร์ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – เคเร็ม เดมีร์บายยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ – คาริม เบลลาราบี้ไค ฮาเวิร์ตซ์สซ่า ดิยาบี้ – เควิน โฟลลันด์

สตุ๊ตการ์ท (3-5-2) : เกรกอร์ โคเบล (GK) – อาตาคาน คาราซอร์, ลูก้า แม็ค, นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์โรเบร์โต้ มัสซิโม่, ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์, โอเรล มานกาล่า, วาตารุ เอ็นโดะ, บอร์นา โซซ่าฟิลิปป์ เคลเมนท์, นิโกล่าส์ กอนซาเลซ

ผลที่คาด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 0 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top