วิเคราะห์บอล เอสซี เวิร์ล vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม สปอร์ตคลับ อารีน่า ลงเล่นในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 2 ในศึกเรจิโอนาลลีกาเวสต์ เจ้าบ้าน เอสซี เวิร์ล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 12 ในศึกบุนเดสลีกาอย่าง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

เจ้าบ้าน เอสซี เวิร์ล ลูกทีมของกุนซือหนุ่มชาวเยอรมัน วัย 37 ปี กูเอริโน่ คาเปร็ตติ ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้ เก็บได้ถึง 43 คะแนน จากการลงเล่น 18 นัด มีลุ้นเลื่อนชั้นในฤดูกาลนี้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าทำผลงานได้ดี ผลงานการลงเล่นในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบที่ 2 นั้นเปิดบ้านเสมอกับ โฺฮส์สไตน์ คีล ไป 1-1 และชนะในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 8-7 ด้านการลงเล่นในเกมนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ เอสวี ลิปป์สตัดท์ ไปได้หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนสามารถลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซลัตโก้ ยานยิช กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 20 นัด

ทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 53 ปี อูร์ส ฟิสเซอร์ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในซีซั่นนี้ เก็บไปแล้ว 23 คะแนน จากการลงเล่น 20 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด ถือว่าฟอร์มน่าเป็นห่วง ผลงานการลงเล่นในศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบที่ 2 นั้นบุกไปเอาชนะ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ได้ถึงถิ่น 3-1 ด้านเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นก็บุกไปแพ้ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแบบเละเทะ 0-5 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด มานูเอล ชมีเดบัคเฟลิกซ์ โครสเลาเรนซ์ เดห์ลโยชัว มีส และ อากากิ โกเกีย ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 2 แอสซิสท์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งในเกมนี้ทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน นั้นดูจะเน้นเป็นพิเศษในการลงเล่นถ้วยนี้ เพราะมีลุ้นเรื่องความสำเร็จมากที่สุด ส่วนเจ้าบ้าน เอสซี เวิร์ล นั้นก็เต็มที่เช่นกันแต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพของผู้เล่นนั้นเป็นรองชัดเจน โดยทีมเยือนนั้นคงจะเปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้านแน่นอนเนื่องจากเหนือกว่าหลายขุมทั้งในเรื่องนักเตะและแทคติกการเล่น แล้วทางฝั่งเจ้าบ้านคงเน้นความใจสู้เป็นหลักในการวิ่งสู้ฟัดเพื่อลดช่องว่างของความแตกต่าง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่เหนือกว่าหลายขุมน่าจะอาศัยความได้เปรียบบุกมาเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซี เวิร์ล (4-3-3) :  โรบิน บรูสเค่ (GK) – พาทริค โชโลบา, ยูเลี่ยน สต็อคเน่อร์, เฟรเดลิค ลัค, ลาร์ส ริตซ์คารอน แชลเลนเบิร์ก, เมเหม็ด เคิร์ท, ยานน์ ช็อปป์เนอร์อายกุน ยิลดิริม, ซลัตโก้ ยานยิช, พาทริค ชิโควสกี้

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-3) : ราฟาล กีคีวิซ (GK) – เนเว่น ซูโบติชมาร์วิน ฟรีดริชเคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลคริสเตียน เกนท์เนอร์โรเบิร์ต อันดริชคริสโตเฟอร์ เลนซ์ – ยูนุส มัลลี่เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน, มาริอุส บุลเทอร์

ผลที่คาด เอสซี เวิร์ล 1 – 2 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top