วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมในลีกสูงสุดของลีกสเปนระหว่างทีมจ่าฝูง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด จะเปิดรังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 8 อย่าง เรอัล โซเซียดาด โดยทั้งสองทีมจะลงเตะกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 01.00 น. หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูงในศึก ลาลีกา ของเฮดโค้ชชาวฝรั่งเศสวัย 47 ปี ซีเนอดีน ซีดาน ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ถึง 49 แต้ม จากการลงเล่น 22 นัด นำเป็นจ่าฝูงมีลุ้นแชมป์เต็มตัว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ถือว่ายอดเยี่ยมฟอร์มกำลังเข้าฝัก ด้านการลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นบุกไปถล่มเอาชนะทีม เรอัล ซาราโกซ่า ถึงถิ่น 4-0 ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ไปได้หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด มาเรียโน่ ดิอาซเอแดน อาซาร์ และ มาร์โก อเซนซิโอ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทุกคนนำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 18 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการทั้งหมด 29 นัด

ทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ทีมของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาชิล ชาวสเปนวัย 48 ปี ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 34 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มีลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปอยู่ลึกๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก การลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเอาชนะ โอซาซูน่า ไปขาดลอย 3-1 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ เลกาเนส ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด มิเกล อังเคล โมย่า, ดีเอโก้ ยอเรนเต้อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ และ ดาบิด ซูรูตูซ่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วิลเลี่ยน โฆเซ่ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 8 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 23 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ค่อนข้างจะเป็นบอลแพ้ทาง เพราะเจ้าบ้านมักทำผลงานข่มทีมเยือนอย่างชัดเจน นอกจากนั้นเมื่อเทียบผลงานการเล่นในช่วงหลังจะเห็นได้ชัดว่า ราชันชุดขาว กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงมากๆ ส่วนทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด นั้นฟอร์มค่อนข้างเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยเกมรุกค่อนข้างตันเกมรับก็หลวมโครก ดังนั้นเชื่อว่าเกมในนัดนี้เจ้าบ้านจะเอาชนะไปได้ไม่ยากในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอสแฟร์กล็อง เมนดี้ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาเซมิโร่โทนี่ โครส – ลูก้า โมดริชคาริม เบนเซม่าอิสโก้

เรอัล โซเซียดาด (4-4-2) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอา, อาริตซ์ เอลุสตอนโด้, โรแบง เลอ นอร์มังด์, นาโช่ มอนเรอัล – ปอร์ตูอิกอร์ ซูเบลเดียอันเดร์ กูเอบาร่ามิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่มาร์ติน โอเดการ์ด

ผลที่คาด เรอัล มาดริด 3 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top