วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดนี้เป็นการเจอกันเองของทีมในลีกสูงสุดของสเปนอย่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดสนาม ซาน มาเมส ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ระยะหลังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก 7 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น เสมอ 5 นัด และแพ้ 2 นัด การลงสนามนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ เกตาเฟ่ ไปด้วยสกอร์ 0-2 ส่วนการลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นบุกเสมอกับ เตเนริเฟ่ ไปในเวลา 3-3 แต่สามารถเอาชนะในการยิงจุดโทษไปได้ 4-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ออสการ์ เด มาร์กอส ที่บาดเจ็บอยู่รายเดียว รวมไปถึง ยาโก้ เอร์เรริน ที่ติดโทษแบน ที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ราอูล การ์เซีย แนวรุกสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการ 25 นัด

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนใหม่ กีเก้ เซเตียน ชาวสเปนจอมเก๋าวัย 61 ปี ยังทำผลงานได้ไม่เป็นอย่างที่หวัง โดยสามนัดที่ผ่านมาในเกมลีก เก็บชัยชนะได้แบบหืดขึ้นคอ 2 นัด และแพ้ 1 นัดต่อ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย 0-2 ทำให้ตอนนี้หล่นมาอยู่ในอันดับสองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ไปหวุดหวิด 2-1 ส่วนการลงเล่นในศึก โกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านถล่ม เลกาเนส ไปขาดลอย 5-0 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย มูราร่า เนโต้, อาร์ตูโร่ วิดัลหลุยส์ ซัวเรซ และรายล่าสุดอย่าง อูซาเม เดมเบเล่ ที่น่าจะปิดเทอมไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาเจนไตน์ ที่ยังคงเป็นที่พึ่งพิงให้กับบาร์เซโลน่าอยู่เสมอ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาร์เซโลน่า ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้ทีมเยือนถือว่าต้องเจอกับเกมที่ยากพอสมควร เนื่องจากเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา นั้นเล่นในถิ่นได้ค่อนข้างเหนียวแน่นเป็นบอลสไตล์รับให้แน่นแล้วสวนกลับ ส่วน บาร์เซโลน่า ยุคใหม่นั้นเป็นบอลสไตล์เดียว คือเดินหน้าบุกไม่เลี้ยงอย่างเดียว แถมยังมีปัญหานักเตะในแนวรุกบาดเจ็บไปหลายต่อหลายคน อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบองค์ประกอบของทั้งสองทีมแล้วเชื่อว่าทีมเยือน เจ้าบุญทุ่ม จะบุกมาเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิดไปในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อินญิโก้ เลเกว, เยราย อัลบาเรซ, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, ยูริ เบร์ชีเช่ดานี การ์เซีย, อูไน โลเปซอินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ราอูล การ์เซีย, อิเกร์ มูเนียอินอาเซียร์ บิยาลิเบร

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์คอันเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เนลสัน เซเมโด้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา – อิวาน ราคิติชเซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์อันซู ฟาติ

ผลที่คาด แอธเลติก บิลเบา 1 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top