วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 นัดตกค้าง โดยจะลงเล่นกันที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 02.30 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันของทีมรองจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของกุนซือชาวสเปนวัย 49 ปี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยในฤดูกาลนี้ หากเทียบกับปีก่อนๆ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 51 แต้ม จากการลงเล่น 25 นัด อยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงแต่มีแต้มตามหลังจ่าฝูง “หงส์แดงลิเวอร์พูล อยู่ถึง 22 แต้ม ยอมยกธงขาวลุ้นแชมป์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปแพ้ให้กับ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมนัดล่าสุด ส่วนสองเซนเตอร์อย่าง จอห์น สโตนส์ และ อายเมริค ลาปอร์เต้ นั้นยังต้องรอลุ้นเรื่องความสมบูรณ์ของร่างกายว่าพร้อมหรือไม่ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถลงสนามช่วยทีมได้หมด โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ต้องฝากไว้ที่ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ กองหน้าตัวเก๋าที่ทำไปแล้ว 16 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 19 นัด

ด้านทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คุมทัพมาโดยกุนซือชาวสกอตแลนด์วัย 56 ปี เดวิด มอยส์ ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เพิ่งจะเก็บได้เพียง 24 แต้ม จากการลงเล่น 25 นัด อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแต้มเดียว ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ถือว่าอาการโคม่ามีโอกาสตกชั้นสูง ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ไปอย่างสนุก 3-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แจ็ค วิลเชียร์, เฟลิเป้ อันแดร์สัน และ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่นำทัพมาโดย เซบาสเตียง อัลเล่ร์ กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด ยิงได้ถึง 18 ประตู และเสียเพียง 3 ประตูเท่านั้น ซึ่งเกมในนัดนี้เจ้าบ้านคงอัดอั้นเป็นอย่างมากจากความพ่ายแพ้ในนัดที่ผ่านมา ส่วนทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นั้นเกมรับเป็นจุดอ่อนอย่างชัดเจนเสียประตูง่ายมาก ทั้งที่ เดวิด มอยส์ คุมทีมด้วยแทคติกรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก ดังนั้นเชื่อว่า เรือใบสีฟ้า ที่เล่นเกมรุกได้อย่างดุดันจะเปิดหน้าถล่มใส่ผู้มาเยือน ขุนค้อน อย่างไม่ไว้หน้า และเอาชนะไปได้ไม่ยากด้วยผลสกอร์ที่ห่างมากกว่าสองประตูขึ้นไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นานดินโญ่นิโกลัส โอตาเมนดี้ชูเอา คานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาเรซเซร์คิโอ อเกวโร่ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – มาร์ค โนเบิ้ลโทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์ – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์มิคาอิล อันโตนิโอ – เซบาสเตียง อัลเล่ร์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top