วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs บาเลนเซีย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นกันพบกันระหว่าง “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 4 จากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย รับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 7 จากศึก ลาลีกา สเปน โดยจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดาอตาลันต้า ของเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 61 ปี จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทำผลงานในลีกได้อย่างน่าสนในอยู่ในอับดับที่ 4 ของตารางคะแนน ส่วนในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนั้น ผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม ซี ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 7 คะแนน ด้านผลงานการลงสนามในเกมนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ไปได้หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้แค่ บอสโก้ ซูตาโล่ กองหลังดาวรุ่งที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โจซิป อิลิซิช กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 15 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการรวม 25 นัด

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ของกุนซือ อัลเบิร์ต เซลาเดส ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้อยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน ด้านผลงานการลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนั้น ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอช ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 11 คะแนน ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ไปอย่างสนุก 2-2 สำหรับสภาพทีมในเกมนี้จะขาด ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น, เอเซเกล การาย, คริสเตียโน่ ปิคคินี่ฟรานซิส โกเกอแล็ง, โรดริโก้ และ มานู บาเนโฆ่ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มักซี่ โกเมซ กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 30 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีมนี้ในเกมอุ่นเครื่องสนามกลาง ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อตาลันต้า ที่เก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ที่ไม่น่าวัดผลอะไรได้มากนัก อย่างไรก็ตามการเจอกันในนัดนี้ที่เป็นเกมอย่างเป็นทางการ เจ้าบ้านนั้นเป็นรองในเรื่องประสบการณ์ในการเล่นบอลยุโรปต่างจากทีมเยือน บาเลนเซีย ที่ค่อนข้างคุ้นชื่อในรายการนี้มาโดยตลอด แต่หลังจากที่ เทพธิดา เริ่มปรับตัวเข้ากับการเล่นในถ้วยนี้ในช่วงสามนัดหลังในรอบแบ่งกลุ่มนั้น ไม่แพ้ใครเลยพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยเกมรุกที่ดุดันในการเล่นในถิ่นเป็นจุดแข็ง ส่วนทีมเยือน บาเลนเซีย นั้นก็เล่นในรายการนี้ได้อย่างน่าสนใจมีจุดเด่นในเรื่องของเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสได้เยอะ แถมจบสกอร์ได้ค่อนข้างคม อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านที่เล่นในบ้านได้อย่างน่ากลัวในปีนี้น่าจะเบียดเอาชนะ ไอ้ค้างคาว ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักหลายรายรบกวนอยู่ไปได้อย่างฉิวเฉียด แต่น่าจะเสียประตูทีมเยือน เพราะต่างฝ่ายเป็นบอลเกมรุกที่กล้าได้กล้าเสียทั้งสองทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – เบรัต ดิมซิติโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ราฟาเอล โตลอย – ฮันส์ ฮาเตบอร์เรโม ฟรอยเลอร์มาร์เท่น เดอ รูนโรบิน โกเซนส์ – อเลฮานโดร โกเมซ – โจซิป อิลิซิชดูวาน ซาปาต้า

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์กาเบรียล เปาลิสต้าเอเลียกิม ม็องกาล่าโฆเซ่ กาย่า – เฟร์ราน ตอร์เรสดานี่ ปาเรโฆ่เจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบียการ์ลอส โซเลร์ – กอนซาโล่ กูเอเดสมักซี่ โกเมซ

ผลที่คาด   อตาลันต้า 2 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top