วิเคราะห์บอล โรม่า vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 23 เกมระหว่างเจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดสนาม โอลิมปิก สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า โดยเกมในนัดนี้จะลงเตะกันในช่วดึกคืนของวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน คุมทีมโดยผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส วัย 46 ปี เปาโล ฟอนเซก้า ทำผลงานพอใช้ได้ เก็บไปแล้ว 39 คะแนน จาก 22 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกถือว่าโชว์ฟอร์มไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียงแค่ 4 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปแพ้ให้กับ ซาสซูโอโล่ 2-4 ด้านความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้านิโคโล่ ซานิโอโล่ และ อมาดู เดียวาร่า ส่วน ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี โดนแบนไม่สามารถลงสนามเกมนี้ได้เช่นกัน

ทีมเยือน “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน คุมทัพโดยผู้จัดการทีมชาวเซอร์เบีย วัย 50 ปี ซินิซ่า มิไฮโลวิช ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 30 คะแนน จาก 22 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดในลีกนั้นเปิดบ้านเอาชนะทีมท้ายตารางอย่าง เบรสชา ได้ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด มิตเชลล์ ไดจ์คส์, ลาดิสลาฟ เครซี่ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ รวมถึง อันเดรีย โปลี ที่โดนแบนก็จะไม่สามารถลงสนามในเกมนี้ได้เช่นเดียวกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นอย่าง หมาป่ากรุงโรม ฟอร์มย่ำแย่อย่างหนกในช่วงหลัง ผลงานการเล่นในรังก็ไม่ได้แข็งแกร่ง ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แม้เกมรุกจะยิงประตูได้เรื่อยๆ แต่ปัญหาตอนนี้เป็นที่เกมรับที่กำลังสูญเสียความมั่นใจ 3 เกมหลังเสียไปถึง 8 ประตู ส่วนฝั่ง รอสโซ่บลู กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ 3 เกมหลังยังไม่แพ้ใคร ส่วนฟอร์มการเล่นเมื่อเป็นทีมเยือนผลงานยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ 6 เกมหลัง ชนะ 3 แพ้ 3 ถึงอย่างไรก็ยังมองว่า โรม่า ยังมีโอกาสคว้าชัยเหนือ โบโลญญ่า ในเกมนี้ได้มากกว่าจากแรงจูงใจที่จะต้องรักษาอันดับ 4 ไว้ให้ได้ และความได้เปรียบจากการที่ได้เล่นในบ้าน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ – ดาวิเด้ ซานตอนคริส สมอลลิ่งจานลูก้า มันชินี่เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ไบรอัน คริสตันเต้ – เซนกิซ อุนเดอร์ฮาเวียร์ ปาสตอเร่จัสติน ไคลเวิร์ต – เอดิน เซโก้

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุดานิโล่มัตเตีย บานี่อบราฮิมา เอ็มบาย – มัตติอัส สเวนเบิร์ก, เยอร์ดี้ เชาเท่น – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่โรแบรฺ์โต้ โซเรียโน่โรดริโก้ ปาลาซิโอ – เฟเดริโก้ ซานตานเดร์

ผลที่คาด โรม่า 2 – 1 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top