วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 23 คู่ระหว่าง ทีมอันดับที่ 3 เกตาเฟ่ เปิดสนาม โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น.

เจ้าบ้าน เกตาเฟ่ ของกุนซือ เปเป้ บอร์ดาลาส ชาวสเปนวัย 55 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 39 แต้มจาก 22 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 3 ถือว่ามีสิทธิ์ลุ้นไปบอลยุโรปได้เลยทีเดียวในกรณีที่รักษาฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม นับว่าพอใช้ได้ ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปได้สบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้นั้นจะสมบูรณ์ดีพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดทุกคน โดยความหวังในการพังตาข่ายในนัดนี้คงต้องฝากไว้กับ อังเคล โรดริเกซ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ของกุนซือ อัลเบิร์ต เซลาเดส ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 37 แต้มจาก 22 นัดที่ลงสนาม มองถึงการลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เลยทีเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 คะแนน จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในศึก โกปา เดล เรย์ นั้นบุกไปแพ้ กรานาด้า ไปหวุดหวิด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอเซเกล การาย, คริสเตียโน่ ปิคคินี่เดนิส เซอรีเซฟ และ มานู บาเนโฆ่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมดที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ มักซี่ โกเมซ กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ไอ้ค้างคาว ทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งนัดนี้ เกตาเฟ่ เจ้าบ้านจะลงสนามด้วยความมั่นใจแบบเต็มเปี่ยมเพราะกำลังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่งอย่างมาก มีการเล่นเป็นแบบแผนที่แน่นอนและมีการเล่นที่คงเส้นคงวาอย่างมาก ส่วนทีมเยือน บาเลนเซีย นั้นก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเช่นกันมีเกมรุกที่ดุดัน และเกมรับที่ค่อนข้างน่าพอใจ ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองทีมที่มีฟอร์มที่สูสีจะลงเอยด้วยการเสมอกันไป เพราะมีฟอร์มการเล่นที่ใกล้เคียงกันมาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่ชาบี เอต์เซต้ามาธิอัส โอลิเวร่า – อัลลัน นียอมเมาโร อารัมบาร์รี่เนมานย่า มักซิโมวิชมาร์ก คูคูเรลล่า – เดย์เวอร์สันอังเคล โรดริเกซ

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ฆัวเม่ คอสต้ากาเบรียล เปาลิสต้าโฆเซ่ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์ดานี่ ปาเรโฆ่ฟรานซิส โกเกอแล็งแดเนียล วาสส์  – เควิน กาไมโร่มักซี่ โกเมซ

ผลที่คาด เกตาเฟ่  1 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top