วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร เอฟซี vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมน้องใหม่ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของรองแชมป์เก่า “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยจะลงฟาดแข้งกันที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.

เจ้าบ้าน “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร เอฟซี ทีมรองแชมป์ของไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว คุมทีมโดย “โค้ชอ้นรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค วัย 41 ปี ทำผลงานได้น่าพอใจในฤดูกาลที่แล้วสามารถเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้ตามเป้า มีการเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ อาทิเช่น มาเทอุส อัลเวส ในตำแหน่งกองหน้า และ เอกชัย สำเร ในตำแหน่งตัวริมเส้น สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะใช้ผู้เล่นจากฤดูกาลที่แล้วเป็นแกนหลักบวกกับตัวที่เสริมเข้ามาใหม่ผสมกันไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยศูนย์หน้าป้ายแดง มาเทอุส อัลเวส ชาวบราซิลที่เป็นความหวังในการจบสกอร์สูงสุดในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ โบซิดาร์ บันโดวิช ชาวมอนเตเนโกร วัย 50 ปี ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลที่ผ่านมาจบแค่รองแชมป์ลีกซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ มีการเสริมทัพเข้ามาเล้กน้อยในโควต้าต่างชาติ อาทิ แบร์นาโด คูเอสต้า กองหน้าชาวอาเจนติน่า, ริคาร์โด้ บูเอโน่ กองหน้าชาวบราซิล และ จอง แจ ยอง กองกลางตัวรับสัญชาติเกาหลีใต้ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว และตัวจริงในเกมนี้จะเป็นการผสมกันระหว่างตัวใหม่ที่เป็นแกนหลักบวกกับตัวต่างชาติที่เสริมเข้ามานำทัพมาโดย สุภโชค สารชาติ แนวรุกตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันของทั้งสองทีมในนัดแรกของเกมลีกปีนี้เชื่อว่าเจ้าบ้าน โปลิศ เทโร เอฟซี จะเป็นรองทีมเยือนอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในทุกประตู ทั้งในเรื่องของประสบการณ์และฝีมือของตัวผู้เล่นและโค้ชที่เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินเกม ในทางกลับกันทีมเยือน ปราสาทสายฟ้า ก็ยังเล่นได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เพราะตัวต่างชาติที่เข้ามาใหม่ยังคงจูนไม่ติดกับผู้เล่นแกนหลักในฤดูกาลที่แล้ว เห็นได้ชัดเจนจากเกมที่แพ้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ไปขาดลอยถึง 0-3 อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทีมเยือนจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นที่เหนือกว่าบุกมาเบียดเอาสามแต้มได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (4-2-3-1) : กฤษณะ กลั่นกลิ่น (GK) – พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ, ทิตาวีร์ อักษรศรี, ควอน แตฮี, ทิตาธร อักษรศรีณรงค์ จันเสวก, สิทธิโชค ทัศนัยเอกชัย สำเร, จาตุรงค์ พิมพ์คูณ, เกร็ก ฮูล่ามาเทอุส อัลเวส

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – รัตนากร ใหม่คามิ, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุภโชค สารชาติ, จอง แจ ยอง, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศศลักษณ์ ไหประโคนแบร์นาโด คูเอสต้า, ศุภชัย ใจเด็ด

ผลที่คาด โปลิศ เทโร เอฟซี 0 – 1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top