วิเคราะห์บอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี vs ตราด เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม จังหวัดราชบุรี ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. เป็นการเจอกันของเจ้าบ้าน “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ตราด เอฟซี

เจ้าบ้าน “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ของกุนซือ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน โค้ชหญิงคนแรกของไทยลีกดีกรีโปรไลเซนส์วัย 48 ปี ทำผลงานได้อย่างพอใช้ได้ในฤดูกาลที่แล้วด้วยการจบในอันดับที่ 8 มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากมายในปีนี้ทั้งตัวเข้าและออก ด้านผู้เล่นน่าสนใจที่เข้ามาก็จะมี นูรูล ศรียานเก็ม ตัวริมเส้นความเร็วสูง, จิตปัญญา ทิสุด กองกลางตัวทำเกม และ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ กองหน้าตัวอันตราย ส่วนตัวผู้เล่นคนสำคัญที่ออกไปก็มี ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา กองหน้าตัวเก่งของทีม สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนและจะใช้ผู้เล่นเดิมเป็นแกนหลักผสมกับตัวใหม่นำทัพมาโดย ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ กองหน้าตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน ตราด เอฟซี ของกุนซือ พยงค์ ขุนเณร วัย 52 ปี ดีกรีโค้ชยอดเยี่ยมเลกแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำผลงานได้พอใช้ได้จบในอันดับที่ 10 ในซีซั่นก่อน มีการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควรในฤดูกาลนี้ เช่นมีตัวที่เข้ามาอย่าง ริคาร์โด้ ซานโตส, เวลลิงตัน ปริโอลี่ และ คัง ซู อิล ส่วนตัวหลักที่ย้ายออกไปก็คือ ลอนซาน่า ดูมบูย่า กองหน้าตัวความหวังสูงสุดของทีมเมื่อฤดูกาลก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนและจะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นไปจากปีก่อนพอสมควรนำทัพมาโดย ริคาร์โด้ ซานโตส กองหน้าชาวบราซิลตัวอันตรายที่จะเป็นความหวังใหม่ในการจบสกอร์ในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกัน 2 นัดหลังสุของทั้งสองทีมดในฤดูกาลที่แล้ว ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่าด้วยการชนะ 2 นัดรวด แต่สกอร์ห่างแค่ประตูเดียวทั้งสองนัด ซึ่งบอลคู่นี้มีความสูสีกันมาก เพราะเป็นบอลหน้าเดียว คือ เปิดเกมบุกใส่แลกกันลูกเดียวใครคมกว่าก็ชนะไป โดยรู้กันดีอยุ่แล้วว่าไม่ว่าจะเป็นทีมไหนในไทยที่ต้องมาเยือน มิตรผล สเตเดี้ยม นั้นต้องเจองานยากแน่นอน ทั้งบรรยากาศแฟนบอลที่กดดัน รวมไปถึงตัวแปรอื่นๆ เช่นการตัดสินแปลกๆ ในบางจังหวะของเกม อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมก็มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นไปมากพอสมควรจึงอาจจะเล่นได้ไม่ค่อยลงตัวนัก ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า ราชันมังกร ที่มักจะมีพลังพิเศษในการเล่นในรังจะเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดในเกมนี้ และน่าจะเป็นคู่ที่มีสกอร์เกิดขึ้นเยอะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (3-4-3) : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK) – เอกลักษณ์ ทองกริต, โย ซองแฮ, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ฟิลิป โรลเลอร์, จิตปัญญา ทิสุด, กฤษณนน ศรีสุวรรณ, จักรพันธ์ พรใสสตีเว่น ล็องจิล, ฮาเวียร์ ปาตินโญ่, ยานนิค โบลี่

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ศุภวัฒน์ สีโนทัย (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, อมานี่ อกีนันโด้, วิทยา มูลวงศ์อาทิตย์ วิเศษศิลป์, เวลลิงตัน ปริโอลี่, สถาพร แดงสี – ฺคัง ซู อิล, ริคาร์โด้ ซานโตส, อเดโฟลาริน ดูโรซิมมี่

ผลที่คาด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3 – 2 ตราด เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top