วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs พีที ประจวบ เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของฤดูกาล เป็นการพบกันของ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี โดยจะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 17.45 น. ที่สนาม ฟุตบอลธรรมศาสตร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้ค่อนน่าผิดหวังจบในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ผู้จัดการทีมยังคงเป็น มาโน่ โพลกิ้ง ที่มีข่าวลือว่าอาจจะโดนปลดหลังจากคุมทัพมาตั้งแต่ปี 2014 แต่กลับยังไม่มีสามารถนำถ้วยมาประดับสโมสรได้ โดยในฤดูกาลนี้ทัพแข้งเทพจะเล่นเพื่อหวังแชมป์เท่านั้น ส่วนนักเตะที่เสริมทัพมาได้อย่างน่าสนใจคือ เบรนเนอร์ มาร์ลอส กองหน้าชาวบราซิล ที่เคยเล่นอยู่ในลีกสูงสุดกับ อินเตอร์นาซิอองนาล ทีมดังจากบราซิล ส่วนนักเตะตัวหลักอย่าง ทริสตอง โด, สรรวัชญ์ เดชมิตร, อานนท์ อมรเลิศศักดื์ ยังคงพร้อมอยู่ช่วยทีมไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้ค่อนข้างหน้าพอใจ อยู่รอดในลีกสูงสุดได้อย่างสบายๆ ด้วยการจบอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนนคะแนน คุมทัพโดย “โค้ชวังธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล โดยผลงานนัดล่าสุดที่ลงเล่นเมื่อปลายเดือนมกราคม ในเกมลีโอ ปรีซีซั่นคัพ 2020 รอบรองชนะเลิศแพ้การดวลจุดโทษ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 0-0 โดยในฤดูกาลนี้ทีมได้มีการเปลี่ยนถ่ายเลือดนักเตะต่างชาตืใหม่ เสริมเข้ามาถึง 7 คนคือ สุขพร วงศ์เชียงคำ (ลาว), เอียน แรมซีย์ (ฟิลิปปินส์), ไบฮัคกี้ ไคซาน (สิงคโปร์), ยานโตร บาสนา (อินโดนีเซีย), ยู จุน ซู (เกาหลีใต้), วิลเลียม เอ็นริเก (บราซิล) และบรูโน เมเซนกา (บราซิล)

วิเคราะห์ก่อนเกม ปีนี้นักเตะแข้งเทพ ลงสนามแบบมีเงื่อนไขเดียวเท่านั้นคือการเก็บ 3 คะแนน เพื่อลุ้นแชมป์ให้ได้ในปีนี้ สิ่งที่ขึ้นชื่อของทีม มาโน่ โพลกิ้ง อยู่แล้วคือการเล่นเกมรุกที่ดุดันเร้าใจ แต่สิ่งที่ต้องปรับซักหน่อยถ้าหากจะหวังถึงแชมป์คือการเล่นเกมรับที่รั่วในหลายๆเกม ส่วนอีกอย่างที่ทำได้ดีคือการลงเล่นในบ้านพวกเขาไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้ว ฝั่ง พีที ประจวบ เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี แต่เกมเยือนทำได้ไม่ดีนัก 6 เกมหลังที่ลงเล่นนอกบ้านยังไม่ชนะใครเลย วันนี้จะต้องไปเยือนทีมที่เทพในบ้านอย่าง ทรู แบงค็อก แถมปีนี้ยังถ่ายเลือดใหม่นักเตะยกชุดที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติคงจะต้องใช้เวลาอีกซักระยะในการปรับจูนทีมให้เข้าระบบ ดูแล้ว 3 แต้มจะเป็นของเจ้าบ้านไม่น่าพลาด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โด, มานูเอล ทอม เบียห์, เอเวอร์ตัน, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยาแอนโทนี อำไพพิทักษ์วงส์, สรรวัชญ์ เดชมิตรอานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ปกเกล้า อนันต์, วานเดอร์ หลุยส์เบรนเนอร์ มาร์ลอส

พีที ประจวบ เอฟซี (4-2-3-1) : ขวัญชัย สุขล้อม (GK) – ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, ยานโต บาสนา, อัตนาน โอราโฮวัช, อดุลย์ หมื่นสมานยู จุน-ซู, รัชพล นาวันโนเอียน แรมซีย์, ภานุเดช ใหม่วงษ์, วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ บรูโน่ เมเซนก้า

ผลที่คาด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3 – 1 พีที ประจวบ เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top