วิเคราะห์บอล สุโขทัย เอฟซี vs สุพรรณบุรี เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของฤดูกาล เป็นการพบกันของ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี โดยจะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมาจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 12 รอดตกชั้นอย่างหวุดหวิด ฤดูกาลนี้ทีมเปลี่ยนแปลงนักเตะค่อนข้างเยอะ และแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่เข้าร่วมทัพอย่าง”โค๊ชอั๋นสุรพงษ์ คงเทพ โดยเป้าหมายของทีมในปีนี้จะอยู่ที่ท็อป 6 เลยทีเดียว สำหรับแข้งที่เสริมเข้ามาใหม่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือการที่ดึง “จ่าเย็นมงคล ทศไกร กองหน้าทีมชาติไทย เข้ามาร่วมทีม ส่วนบรรดากองหน้าต่างชาติตัวเก่งของทีมอย่าง จอห์น บาจโจ้ และ เอวานโดร เปาลิสต้า ยังคงอยู่ช่วยทีมพร้อมผนึกกำลังกับนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามา

ทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานย่ำแย่สุดๆ จบอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ซึ่งตวามจริงพวกเขาต้องตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2 แต่เนื่องจาก พีทีที ระยอง ประกาศถอนทีม ทำให้โชคมาหล่นทับได้สิทธิ์เล่นในลีกสูงสุดต่อไป แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาทีมจะทำผลงานไม่ดีแต่บอร์ดบริหารของทีมยังคงไว้ใจให้ อเดบาโย กาเดโบ กุนซือชาวไนจีเรีย รับหน้าที่คุมทีมต่อไป สำหรับในเรื่องการเสริมทัพยังไม่ค่อยหวือหวามากนัก นักเตะใหม่ที่น่าจะเข้ามาเป็นตัวหลักคงจะหรือไม่พ้น 3 ผู้เล่นสัญชาติบราซิลอย่าง เอลิอันโดร กอนซากา, เฟลิเป ดา ซิลวา และ กูยาบา ส่วนนักเตะที่ย้ายออกไปถือว่าค่อนข้างจะเป็นตัวเก่งของทีมอย่าง อัลบาโร ซิลบา, เคลตัน ซิลวา, อดุล หละโสะ, ณัฐพงษ์ สมณะ และธนาสิทธิ์ ศิริฟลา

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเสริมทีมมาได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ โดยในฤดูกาลที่แล้วเป็นทีมที่มีเกมรับที่แข็งแกร่งมาก เสียเพียง 37 ประตูพอๆกับทีมระดับหัวตารางเลยทีเดียว และปีนี้พวกเขาได้เสริมในจุดของผู้เล่นเกมรุกเข้ามาเสริมทีม แถมยังเสริมแกร่งในแผงหลังเข้ามาเพิ่มด้วย ส่วนฝั่ง ช้างศึกยุทธหัตถี เสียนักเตะหลักๆไปค่อนข้างเยอะ เป็นทีมที่มีสถิติการออกไปเล่นนอกบ้านที่แย่มาก ต้องมาดูว่าปีนี้จะทำได้ดีขึ้นหรือไม่ แต่เกมนี้เมื่อดูจากแรงจูงใจของทีม ทัพค้างคาวไฟพร้อมลุยกว่าเยอะ แถมนัดแรกของฤดูกาลยังได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล มองแล้วการจะประเดิมด้วยชัยชนะของสุโขทัย เอฟซีเหนือทีมสุพรรณบุรี เอฟซี จะเป็นไปได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (4-3-3) : สุพรรณบุรี เอฟซี (GK), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, สุทธินันท์ พุกหอม, ซอ มิน ตุน, ศิลา ศรีกำปัง จุง เมียง โอ, ณัฐวุฒิ เจริญบุตร, คัพฟ้า บุญมาตุ่นจอห์น บาจโจ้, มงคล ทศไกร, เอวานโดร เปาลิสต้า

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : แพทริค เดย์โต(GK) – วสันต์ ฮมแสน, สุพรรณ ทองสงค์, เอเลฟ, สุประวีณ์ มีประทัง ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน, ริวทาโร คารุเบะ, ทินกร อสุรินทร์กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, เอลิอันโดร กอนซากา, ฟิลิเป้ อโมริม

ผลที่คาด สุพรรณบุรี เอฟซี 2 – 0 สุพรรณบุรี เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top