วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของฤดูกาล เกมนัดนี้เป็นการพบกันของทีมน้องใหม่หน้าเก่าอย่าง “เดอะ แรบบิตส์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “เดอะ แรบบิตส์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ของไทยลีก หลังจากตกไปเล่นไทยลีก 2 แค่ฤดูกาลเดียวก็กลับขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้งในฐานะแชมป์ไทยลีก 2 โดยผู้จัดการทีมที่รับหน้าที่คุมทัพเดอะ แรบบิตส์ คือ “โค๊ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสง จุดเด่นของทีมชุดนี้คือการเล่นเกมรุกที่ดุดัน ในไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาฝากผลงานการลงเล่น 34 นัด ซัดไปถึง 76 ประตู ส่วนผลงานการแข่งขันนัดล่าสุดในศึกฟุตบอล ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 เปิดบ้านแพ้ให้กับ พีที ประจวบ เอฟซี ไป 0-1 ส่วนในด้วยการเสริมทัพ พวกเขาเสริมอาวุธหนักเข้ามาหลายตำแหน่งเช่น นอร์ซาห์รูล อิลาน ตาลาฮา กองหน้าทีมชาติมาเลเซีย, สุมัญญา ปุริสาย เป็นต้น และยังดึงตัว “เจ้านิวฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กลับมาจาก โออิตะ ทรินิตะ เพื่อช่วยทีมให้กลับมาสร้างชื่อในลีกสูงสุดของประเทศไทยอีกครั้ง

ทีมเยือน “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีไทยลีก ปีที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จบเพียงอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนเท่านั้น ปีนี้เทรนเนอร์ของทีมคือ อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือผู้เจนเวทีไทยลีกชาวบราซิลเลี่ยน ที่เคยพาทั้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเชียงราย ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จได้อย่างยิ่งใหญ่มาแล้ว โดยผลงานการลงสนามนัดล่าสุดลงเล่นในรายการ ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ พ่ายให้กับทีมอริอย่าง การท่าเรือ เอฟซี ไป 1-2 สำหรับการเสริมทัพในปีนี้ทัพกิเลนผยองเสียกำลังสำคัญไปค่อนข้างเยอะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ชาริล ชัปปุยส์, ธีราทร บุญมาทัน, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึงเดอะแบกของพวกเขาในระยะหลังอย่าง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ที่ไปจอยกับมาดามแป้งที่ การท่าเรือ เอฟซี ส่วนนักเตะที่เสริมทัพเข้ามาที่น่าจับมองในฤดูกาลนี้คือ วิลเลียน พ็อพพ์ แนวรุกชาวบราซิลวัย 25 ปี จากสโมสร คิเอร่า ทีมในลีกสูงสุดของประเทศประซิล

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังจากการทำผลงานได้อย่างหน้าผิดหวังในฤดูกาลที่ผ่านมา ปีนี้เป้าหมายของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ดูเหมือนจะเปลี่ยนแนวทางการทำทีม โดยเน้นไปใช้บริการผู้เล่นดาวรุ่ง รวมถึงนักเตะต่างชาติที่ค่าเหนื่อยที่ไม่แพงและอยู่ในอายุที่สามารถขายต่อได้แบบมีราคา สิ่งหนึ่งที่ส่งผลให้ทีมทำอันดับไม่ดีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เกิดจากปัญหาการออกไปเล่นนอกบ้านพวกเขาทำผลงานสุดห่วยแตกจาก 15 เกมที่เล่นเป็นทีมเยือน ชนะได้เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น และแพ้ไปถึง 8 นัด ต้องมาดูว่าปีนี้ทัพกิเลนจะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ดีขึ้นหรือไม่ ทางฝั่งทีมเยือนแม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา แต่ด้วยชื่อชั้นและคุณภาพของทีมก็ถือว่าเป็นถึงระดับหัวตารางของไทยลีก มีผลงานการเล่นเป็นเจ้าบ้านสุดโหด 17 เกมที่ลงเล่น ชนะได้ถึง 15 นัด และเชื่อว่าหลังจากห่างหายจากเวทีไทยลีกไป 1 ฤดูกาล บรรดากองเชียร์จะหลั่งไหลเข้ามาให้กำลังใจทีมกันแน่นสนามแน่นอน เกมนี้ดูแล้วหากพลพรรคกิเลนผยองที่เสียกำลังหลักไปหลายคน มีซัก 1 คะแนนออกมาจากถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ก็ถือว่าทำได้ดีมากแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – วิคเตอร์ คาร์โดโซ, อิรฟาน ฟานดี, อัลบาโร่ ซิลบาสันติภาพ จันทร์หง่อม, สุมัญญา ปุริสาย, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, จักรกฤษ ลาภตระกูลสิโรจน์ ฉัตรทอง, บาร์รอส ทาร์เดลี่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (3-4-3) : ดัง วาน ลัม(GK) – อดิศร พรมรักษ์, ลูคัส โฮซ่า , ศฤงคาร พรหมสุภะสารัช อยู่เย็น, วัฒนา พลายนุ่ม, เจสซี่ เคอร์แรน, สรวิทย์ พานทองสหรัฐ กันยะโรจน์, แดร์เลย์, วิลเลี่ยน พ็อพพ์

ผลที่คาด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2 – 1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top