วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs กรานาด้า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันของ แอธเลติก บิลเบา เปิดสนาม ซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของ กรานาด้า โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซาน มาเมส ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา คุมทีมโดยกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี พาทีมผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศมาด้วยการเปิดบ้านล้มยักษ์อย่าง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ไป 1-0 ส่วนสองรอบก่อนหน้านั้นเอาชนะในการดวลลูกโทษที่จุดโทษทั้งสองนัด ฟอร์มในระยะหลังอยู่ในช่วงที่เลวร้ายสุดๆ 6 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นไม่สามารถชนะใครได้เลยเสมอ 4 นัดติดต่อกัน และใน 2 เกมหลังแพ้รวด เกมลีกนัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ เรอัล โซเซียดาด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ออสการ์ เด มาร์กอส ที่บาดเจ็บอยู่, อีเกร์ มูเนียอิน และดานี่ การ์เซีย ที่โดนแบนลงสนามไม่ได้ในเกมนัดนี้

ทีมเยือน กรานาด้า ภายใต้การคุมทีมของ ดิเอโก้ มาร์ติเนซ กุนซือชาวสเปนวัย 39 ปี ทำผลงานในปีนี้ได้พอใช้ได้ พาทีมมารั้งอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนนลาลีกา ส่วนผลงานในโกปา เดล เรย์ รอบล่าสุดนั้น ล้มยักษ์มาได้เช่นกัน โดยเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย 2-1 ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้น พวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด แบบหวุดหวิด 0-1 ในฟุตบอลลีก สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดนักเตะที่ลงสนามไม่ได้ถึง 5 คนด้วยกันคือ เฟเด บีโก้, เนย์เดร์ โลซาโน่, กินี ซึ่งทั้ง 3 คนต่างมีอาการบาดเจ็บ ส่วน โดมิงกอส ดูอาร์เต้ และ โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ทั้งสองคนโดนแบนไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ถึงแม้ว่าผลงานในเกมลีกของกรานาด้าจะค่อนข้างย่ำแย่ แต่การลงเล่นในโกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านๆมานั้น กรานาด้าเองก็เป็นทีมเยือนซะเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นน่าจะตัดเหตุผลนี้ทิ้งไปได้เลย ส่วนแอธเลติก บิลเบาเองก็เป็นทีมเยือนซะส่วนมากเช่นกัน โดยนัดล่าสุดทั้งคู่ได้เล่นในบ้านแล้วก็ล้มยักษ์มาได้ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งดูจากธรรมชาติของเจ้าบ้านในฤดูกาลนี้ มีเกมรับที่เหนียวแน่น ส่วนเกมรุกนั้นน่าอึดอัดใจ ผิดกับทางทีมเยือนที่พร้อมยิงและพร้อมเสียในเวลาเดียวกัน ดังนั้นหากจะมีทีมที่ผ่านเข้ารอบต่อไป เชื่อว่าทาง แอธเลติก บิลเบา จะเบียดเอาชนะ กรานาด้า ไปได้ด้วยสกอร์ต่ำแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อินญิโก้ เลเกวเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ มาร์ติเนซยูริ เบร์ชีเช่ – มาเกล ซานโฆเซ่อูไน โลเปซ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ราอูล การ์เซียอินญิโก้ คอร์โดบา – อาเซียร์ บียาลิเบร

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – บิคตอร์ ดิอาซเฆซุส บาเยโฆ่เคร์มาน ซานเชซการ์ลอส เนบา – มักซีม โกนาลงส์, ยานเกล เอร์เรร่า  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส, กิล ดิอาสดาร์วิน มาชีส – คาร์ลอส เฟร์นานเดซ

ผลที่คาด แอธเลติก บิลเบา 1 – 0 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top