วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs นาโปลี ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในนัดนี้จะเป็นการเจอกันของสองทีมชื่อดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ระหว่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน จะเปิดสนาม สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต้อนรับการมาเยือนของทัพ “อัซซูร่านาโปลี โดยเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือแพสชั่นสูง อันโตนิโอ คอนเต้ พาลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 54 แต้ม จากการลงเล่นในเกมลีก 23 นัด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ แต่ก็มีแต้มเท่ากับจ่าฝูง “ม้าลายยูเวนตุส แต่ลูกได้เสียดีกว่า นับว่าเป็นการลุ้นแชมป์แบบนัดต่อนัดเลยทีเดียว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นเสมอ 3 นัด และชนะ 2 นัดติดต่อกัน ไม่แพ้ในเกมลีกมาแล้ว 16 นัดติดต่อกัน นับว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่มีมาตรฐานสูงมาก การลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านพลิกเอาชนะ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ในเกมลีก มาได้อย่างน่าชื่นชม 4-2 หลังจากโดนนำไปก่อนถึงสองประตู ส่วนการลงเล่นในศึก โคปปา อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า มาได้อย่างหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนัดนี้จะขาดเพียงแค่ โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ กองกลางที่ยังบาดเจ็บอยู่แค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นั้นต้องฝากไว้ที่ โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าสุดฮ็อตที่ยิงไปแล้วถึง 21 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน “อัซซูร่านาโปลี ที่กุมบังเหียนโดย เจนนาโร่ กัตตูโซ๋ กุนซือสายบอลบุก ทำผลงานในลีกหลังจากเข้ามาคุมทีมช่วงกลางฤดูกาลได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวา เจอกับทีมเก่งก็เก่งตามเจอกับทีมอ่อนก็อ่อนตาม เก็บได้เพียง 30 คะแนน หลังลงเล่นไปแล้ว 23 นัด อยู่ถึงอันดับที่ 11 ยากที่จะลุ้นไปเล่นบอลยุโรปในปีหน้า การลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะเพียง 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด ยังควานหาฟอร์มเก่งของทีมไม่เจอ การลงสนามนัดล่าสุดก็พ่ายคาบ้านให้กับ เลชเช่ ไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 ด้านผลงานในศึก โคปปา อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นเปิดบ้านบดเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ มาได้แบบฉิวเฉียด 1-0 สำหรับสภาพทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ฟาอูซี่ กูล็อม และ เควิน มัลควีต รวมไปถึง เอลซิด ไฮซาจ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมรอบที่แล้ว โดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ปีกซ้ายตัวเก่งที่ควบตำแหน่งกัปตันทีม ลอเรนโซ่ อินซินเย่

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งคู่ เป็นเจ้าบ้าน อินเตอร์ มิลาน ที่เหนือกว่าเล็กน้อยจากการเก็บชัยชนะไปได้สองนัด เสมอสองนัด และแพ้เพียงหนึ่งนัด ซึ่งเกมนี้เป็นการวัดกึ๋นของสองกุนซือชาวอิตาเลียนที่มีสไตล์การคุมทัพแตกต่างกันชัดเจน งูใหญ่ ของ อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นบอลสไตล์เน้นความแน่นอนเน้นผลการแข่งขันเป็นหลัก แตกต่างกับ นาโปลี ของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่เป็นบอลเอนเตอร์เทนเปิดเกมบุกเอาใจแฟนบอลเป็นหลักเลยมักจะพลาดท่าแพ้ทางบอลสวนกลับอยู่เสมอ ด้านตัวผู้เล่นของทั้งสองทีมก็ไม่ได้ห่างชั้นกันมากนักแต่เจ้าบ้านนั้นเสริมทัพเข้ามาเยอะ มีทางเลือกที่หลากหลายกว่าในการเลือกใช้งาน ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว เชื่อว่าเกมนัดนี้ชัยชนะจะตกเป็นของ อินเตอร์ มิลาน ที่เล่นได้อย่างแน่นอน แต่สกอร์คงไม่ขาดเกินสองประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ดานิเอเล่ ปาเดลลี่ (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อันโตนิโอ คันเดรว่าคริสเตียน อีริคเซ่นมาร์เซโล่ โบรโซวิชนิโคโล่ บาเรลล่าแอชลี่ย์ ยัง – โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คาลิดู คูลิบาลี่คอสสแตนตินอส มาโนลาสมาริโอ รุย – ปิเอโตร เซียลินสกี้ดิเอโก้ เดมเม่, ฟาเบียน รุยซ์ – มัตเตโอ โปลิตาโน่อาร์คาดิอุสซ์ มิลิคลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลที่คาด อินเตอร์ มิลาน 3 – 1 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top