วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 ของฤดูกาล สำหรับนัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 23.30 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ของกุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 37 ปี มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ย่ำแย่เลยทีเดียว ถ้าเทียบกับมาตรฐานของทีม เก็บไปเพียง 31 คะแนน จากการลงเล่น 25 เกม ซึ่งผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัดติดต่อกัน ถือว่ายังอยู่ในช่วงควานหาฟอร์มเก่งอยู่ ซึ่งผลงานในการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเสมอกับ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ 0-0 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ คีแรน เทียร์นี่ และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ทำไปแล้ว 14 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 23 นัด

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวอังกฤษวัย 58 ปี สตีฟ บรูซ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บได้ 31 คะแนน จากการลงเล่นในลีก 25 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 6 แต้ม จาก 15 แต้ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่ไม่น่าพอใจเสียเลย เกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้น เป็นการบุกไปเฉือนชนะ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในเกมลีกก็ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับทีมบ๊วย “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ไปอย่างน่าผิดหวัง 0-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด พอล ดัมเม็ตต์เจโตร วิลเล่มส์, เอมิล คราฟธ์โยชิโนริ มูโตะแจ็ค โคลแบ็ค และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลางตัวคุมเกมที่ทำไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด โดยนัดล่าสุดที่พบกันในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลนั้น เป็นทางด้านทัพปืนใหญ่ที่บุกไปเอาชนะได้ที่ เซนต์เจมส์ พาร์ค 1-0 ซึ่งจากสถิติในการเจอกันที่ผ่านมาเจ้าบ้านมักจะเก็บชัยชนะได้สูงมากเมื่อเล่นในถิ่นยามเจอกับทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แม้ว่าในช่วงนี้จะพบกับปัญหาฟอร์มฝืดในการทำประตูก็ตาม แต่ทีมเยือน สาลิกาดง ที่เคยมีเกมรับที่เหนียวแน่นก็เริ่มหลุดฟอร์มเสียประตูง่ายมากในช่วงหลัง แถมในแดนหน้าก็ไม่มีความเฉียบคมเอาเสียเลย เชื่อว่าเกมนี้จะตัดสินกันที่แดนกลางเป็นหลัก แล้วถ้าได้ดูเกมของ ไอ้ปืนใหญ่ จะเห็นได้ชัดว่าครองเกมได้ตลอดแต่จบสกอร์ไม่คมเอง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล ที่เสมอมาแล้ว 4 นัดติดต่อกันจะหยุดสถิติที่เลวร้ายด้วยการเฉือนชัยไปได้ในเกมนี้ เพราะทีมเยือนนั้นเสียประตูง่ายมากในช่วงหลัง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอ็คตอร์ เบลเยรินชโคดราน มุสตาฟี่ดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้ามัตเตโอ เกนดูซี่ – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องเมซุต โอซิลกาเบรียล มาร์ติเนลลี – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ดีอันเดร เยดลินเฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กแม็ตต์ ริทชี่ – มิเกล อัลมิร่อนนาบิล เบนทาเล็บจอนโจ้ เชลวี่ย์อัลล็อง แซงต์มักซิแม็ง – โจลินตัน

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top