วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดรังเหย้า วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.00 น. ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน คุมทีมโดยกุนซือชาวอังกฤษวัย 52 ปี ดีน สมิธ ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีซักเท่าไหร่แข่งมา 25 เกม เก็บได้เพียง 25 คะแนน นำห่างโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีกบุกไปแพ้ให้กับ “เดอะ เชอร์รี่” บอร์นมัธ 2-1 ส่วนผลงานในรายการคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาทำผลงานสุดหรู เปิดบ้านเอาชนะ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้เวลานี้ได้เข้าไปรอชิงชนะเลิศกับ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง ทอม ฮีตันจอห์น แม็คกินน์ และ เวสลี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนคนอื่นสามารถลงสนามได้ทุกคน

ทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ คุมทัพมาโดยกุนซือจอมอหังการ โชเซ่ มูรินโญ่ ผลงานในช่วงหลังดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด 6 เกมหลังที่ลงเล่นในทุกรายการยังไม่แพ้ให้แก่ทีมใดเลย โดยเแป็นการชนะได้ 4 เกม และแพ้อีก 2 เกม เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นเป็นเกม เอฟเอ คัพ นัดรีเพย์ สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “นักบุญเซาแธมป์ตัน มาได้ 3-2 ในช่วงท้ายเกม ส่วนผลงานการลงสนามเกมลีกนัดล่าสุดนั้นโชว์ฟอร์มโหดสามารถเปิดบ้านเอาชนะ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มา 2-0 ทำให้นตอนนี้พวกเขาไล่ตามอันดับ 4 เหลือแค่เพียง 4 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้จะยังขาดนักเตะหน้าเดิมๆอย่าง เบน เดวี่ส์มุสซ่า ซิสโซ่โก้ และศูนย์หน้าคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังดีขึ้นมาทั้งคู่ ทางสิงห์ผงาดแม้จะเป็นทีมในโซนท้ายตารางแต่ระยะหลังเป็นทีมที่แพ้ค่อนข้างยากขึ้นมา โดยแอสตัน วิลล่าเป็นที่มีแนวรุกที่สามารถยิงประตูได้ค่อนข้างเยอะ แต่สิ่งที่ต้องหาทางปรับปรุงแก้ไขคือ แนวรับที่โดยเจาะตาข่ายไปแล้วถึง 47 ประตู มากที่สุดในลีก ส่วนทางฝั่งไก่เดือยทอง กำลังมั่นใจสุดขีด 6 เกมหลังชนะได้ถึง 4 และเสมอ 2 แต่จากที่ดู 4 เกมที่สามาถคว้าชัยได้คือเกมที่เล่นในบ้านทั้งหมด ส่วนอีก 2 เกมที่เล่นเป็นทีมเยือนสะดุดเสมอทั้งหมด และเมื่อไปดูสถิติการเล่นนอกบ่าน 5 เกมหลังทัพ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังไม่ชนะใครได้เลย เสมอไป 4 นัด และแพ้อีก 1 นัด เกมนี้มีโอกาสที่จะออกมาเสมอกัน เพราะฝั่งสเปอร์สเล่นนอกรังไม่ค่อยออกซะเลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (3-4-3) : เปเป้ เรน่า (GK) – เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ – เฟเดริก กิลเบิร์ตแดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์มาร์เวลัส นากัมบาแม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – เทรเซเก้ต์อันวาร์ เอล กาซี่แจ็ค เกรียลิช

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลดาวินซอน ซานเชซยาเฟต ทันกันก้า – แฮร์รี่ วิงค์สโจวานี่ โล เซลโซ่ – สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์นเดเล่ อัลลีซอน เฮือง มิน – ลูคัส มูร่า

ผลที่คาด แอสตัน วิลล่า 1 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top