วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 24 คู่ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ กีเก้ เซเตียน ชาวสเปนจอมเก๋าวัย 61 ปี ทำผลงานเก็บได้ 49 แต้มจาก 23 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ทำคะแนนจี้ติดตามหลังจ่าฝูงอย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แค่เพียง 3 คะแนน โดยผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 เกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ เรอัล เบติส มาได้อย่างสนุก 4-3 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นเดิมๆที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มูราร่า เนโต้อูซาเม เดมเบเล่ และ หลุยส์ ซัวเรซ และเกมนี้ เคลม็องต์ ล็องข์เล่ต์ กองหลังตัวหลักของทีมก็ลงสนามไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากโดนใบแแดงในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ของกุนซือ อัลเบิร์ต เซลาเดส ชาวสเปนวัย 44 ปี ของผลงานปีนี้ได้อย่างสุดแจ่ม แข่งขันมา 23 เกมในลีก เก็บได้ถึง 42 แต้ม รั้งอยู่อะนดับที่ 3 ของตารางคะแนน ลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกยาวๆในปีนี้ ผลงาน 5 เกมหลังก็สุดโหด แพ้ 1 เกม ก่อนที่อีก 4 เกมหลังจะเหมาชนะรวด เกมล่าสุดเปิดบ้านถล่มผู้มาเยือนอย่าง “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบสบายเท้า 3-0 สำหรับในด้านความพร้อมเกมนี้ของทีมเยือน จะขาดนักเตะเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ลงสนามไม่ได้คือ ดาเมียน ซัวเรซ ที่โดนแบนเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบโควต้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานในช่วงหลังของ เกตาเฟ่ ช่วงหลังที่ชนะ 4 เกมติดในลีก ทำผลงานได้อย่างแจ่มว้าวร้าวหัวใจสุดๆ พวกเขากดไปถึง 9 ประตู และทีเด็ดก็คือทั้ง 4 เกมไม่เสียเลยแม้แต่ประตูเดียว การเสียแค่ 20 ประตูในลีก เป็นหลักฐานยืนยันว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่มีแนวรับแข็งแกร่งระดับท็อปของลาลีกา แต่ถึงอย่างไรผลงานการเล่นนอกบ้านก็ยังไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก ส่วนฝั่ง บาร์เซโลน่า ช่วงหลังจะชนะแต่ละเกมต้องลุ้นเหนื่อยเหลือเกิน ทรงบอลของทีมในระบบใหม่เริ่มเข้าที่ แต่การขาดหายไปของ หลุยส์ ซัวเรซ ส่งผลกระทบชัดเจนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ในทีมแทบไม่มีคนเล่นได้ดี แต่ถึงอย่างไรการได้ลงเล่นในถิ่น คัมป์ นู ของทัพต่างดาวยังคงไว้ใจได้เสมอ ครั้งสุดท้ายที่แพ้ที่นี่แทบจะจำไม่ได้แล้วว่าเป็นเกมไหน เชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะสู้กันอย่างสนุกสูสี มีโอกาสที่จะจบลงด้วยการแบ่งแต้ม และยังเชื่อในพลังเสียงเชียร์ว่าเจ้าบ้านจะไม่แพ้ในเกมนี้แน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-1-2) : มาร์คอันเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เนลสัน เซเมโด้ซามูเอล อุมติตี้เคลม็อง ลองช์เล่ต์จูเนียร์ เฟียร์โป – อาร์ตูโร่ วิดัลเซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – เซอร์จี้ โรแบร์โต้ – ลิโอเนล เมสซี่,  อ็องตวน กรีซมันน์

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – วิตอริโน่ อันตูเนสดเยเน่ชาบี เอต์เซต้ามาธิอัส โอลิเวร่า – อัลลัน นียอมเมาโร อารัมบาร์รี่เนมานย่า มักซิโมวิชมาร์ก คูคูเรลล่า – ไฆเม่ มาต้าเดย์เวอร์สัน

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 1 – 1 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top