วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เอสปันญ่อล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 24 ของฤดูกาล ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 5 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้านกแก้วเอสปันญ่อล ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี ชาวสเปนวัย 53 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 39 แต้มจาก 23 นัดที่ลงสนาม ยังมีลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่เลยทีเดียวในปีนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าเข้าสู่ช่วงฟอร์มตก ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ เซลต้า บีโก้ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ดาเนียล การ์ริโซ่ และ โอลิเวอร์ ตอร์เรส ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองรายที่เหลือคนอื่นๆ สามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกเกมนี้จะฝากไว้ที่ ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

ทีมเยือน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของ อเบลาร์โด้ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่จมบ๊วยของตารางอยู่ในตอนนี้ เก็บได้เพียง 18 แต้มจาก 23 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแค่สองคะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อน ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ไปอย่างเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ เซบาสเตียง กอร์กเชีย ที่บาดเจ็บรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ราอูล เด โทมัส กองหน้าตัวเป้าที่ทำไปแล้ว 4 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 4 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เซบีย่า ที่ทำได้เหนือกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ในการเจอกับ เจ้านกแก้ว มาแล้ว 5 นัดติด ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้านต้องพยายามเร่งทำผลงานให้กลับมาสู่ฟอร์มที่ควรเป็นให้ได้ แต่แนวรุกมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่งที่ทำให้ยังเล่นร่วมกันได้ยังไม่ลงตัวนัก ส่วนทีมเยือน เอสปันญ่อล นั้นผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้รูปเกมเล่นสู้ได้อย่างสูสีแต่ความเด็ดขาดในแดนหน้านั้นไม่น่าพอใจเสียเลย แถมกองหลังก็มักจะพลาดง่ายๆ เป็นประจำ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เซบีย่า ที่ทำผลงานการเล่นในรังได้น่ากลัวในฤดูกาลนี้จะเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้ เพราะมีความแน่นอนในการเล่นที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์จี้ โกเมซเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนแฟร์นานโดฟรังโก้ วาสเกซ – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็นเนซีรี่,  ลูคัส โอคัมโปส

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซเลอันโดร กาเบรล่าเบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าดิดาค บีย่า – อาเดรียน เอ็มบาร์บามาร์ก โรก้าดาบิด โลเปซเซร์จี้ ดาร์เดย์ – ราอูล เด โทมัสโจนาธาน กาเยรี่

ผลที่คาด เซบีย่า 2 – 1 เอสปันญ่อล 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top