วิเคราะห์บอล ชลบุรี เอฟซี vs ระยอง เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดแรกของฤดูกาล เป็นเกมดาร์บี้แมตช์แห่งภาคตะวันออก เป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี เปิดรังเหย้า ชลบุรี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในปีนี้ โดยเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่จังหวัดชลบุรี

เจ้าบ้าน “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี คุมทัพโดย “มูรินเตี้ยสะสม พบประเสริฐ โค้ชที่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชนวัย 52 ปี ปีที่แล้วเข้ามาทำทีมในช่วงท้ายฤดูกาลแล้วทำผลงานได้ดีพอสมควรพาทีมจบอันดับที่ 7 การเปลี่ยนแปลงของทีมในปีนี้ถือว่ามีผู้เล่นย้ายเข้า-ออกพอสมควร ด้านการเสริมทัพที่น่าสนใจก็จะมี แฮร์ริสัน ไคออน และ ดราแกน บอสโควิช สองศูนย์หน้าตัวอันตราย รวมไปถึง คาซูโตะ คูชิดะ กับ อดุล หละโสะ สองมิดฟิลด์ตัวเก๋าที่หวนคืนถิ่นกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นคนสำคัญที่ย้ายออกไปก็จะมี คิม คยอง มิน ที่เป็นปราการหลังตัวหลักในฤดูกาลที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมนั้นจะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือแบนแม้แต่รายเดียว และการจัดทีมคงเป็นแบบลูกผสมระหว่างตัวเก๋าที่ลงไปประคองทีมผสมกับนักเตะดาวรุ่งที่สโมสรต้องการปั้นในฤดูกาลนี้นำทัพมาโดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายกัปตันทีม

ทีมเยือน “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี น้องใหม่ในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ คุมทัพมาโดย ชูศักดิ์ ศรีภูมิ วัย 43 ปี ที่พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ในไทยลีก 2 ฤดูกาลกาล แถมบอกว่าใช้งบประมาณไปแค่ 18 ล้านบาทเท่านั้นถือว่าเป็นผลงานที่น่าชื่นชม ส่วนการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นของทีมในปีนี้นั้นไม่ค่อยมากเท่าไหร่เสริมแค่ตัวไทยประสบการณ์สูงที่ไม่ได้เป็นระดับซูเปอร์สตาร์ในลีกเข้ามาเป็นหลัก อาทิ เช่น ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, วรุตต์ สัพโส และ ทศพร ศรีเรือง รวมไปถึงตัวต่างชาติที่น่าสนใจอย่าง ติอาโก้ หลุยส์ กองหน้าชาวบราซิลอดีตนักเตะของสโมสรซานโตสในลีกบราซิล สำหรับความพร้อมของทีมจะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย ติอาโก้ ชูลาป้า กองหน้าความหวังสูงสุดของทีมในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันในศึก ดาร์บี้แมตช์ภาคตะวันออก ของสองทีมนี้ คงไม่มีใครยอมใครเป็นแน่แท้และส่วนใหญ่เกมจะค่อนข้างเดือดตลอดหากเป็นจังหวัดใกล้เคียงเจอกัน ซึ่งเจ้าบ้าน ชลบุรี เอฟซี นั้นดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ เพราะตัวผู้เล่นและโค้ชมีประสบการณ์โชกโชนกว่าในการเล่นลีกสูงสุด ส่วนทีมเยือน ระยอง เอฟซี นั้นถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับสโมสรเลยทีเดียว และยังคงเน้นใช้ตัวผู้เล่นจากฤดูกาลก่อนเป็นหลักที่ต้องยอมรับตามตรงว่าเกรดบอลนั้นเทียบชั้นกันไม่ได้เลยคงต้องอาศัยความใจสู้เข้าแลกอย่างเดียว ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมจะเล่นกันได้อย่างสนุกด้วยการเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าความเขี้ยวในเรื่องแทคติกของ “มูรินเตี้ยสะสม พบประเสริฐ จะพาทีมเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-3-1-2) : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์, จูเนียร์ โลเปส, กรวิทย์ นามวิเศษ, มงคล นามนวดภานุพงศ์ พลซา, กฤษดา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญแฮร์ริสัน ไคออน, ดราแกน บอสโควิช

ระยอง เอฟซี (3-4-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์, ปาร์ค แทฮยอง, ธีรชัย ธรรมเพียรอลงกรณ์ ทองจีน, จักรพงษ์ พูลจวง, เดชา สอาดโฉม, กีรติ แก้วหนองแดงติอาโก้ หลุยส์, ติอาโก้ ชูลาป้า, เลอันโดร เรซิต้า

ผลที่คาด ชลบุรี เอฟซี 2 – 1 ระยอง เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top