วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 ของฤดูกาล เกมนัดนี้จะลงเล่นกันในคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดียม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมในอันดับที่ 12 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ของกุนซือชาวออสเตรียวัย 52 ปี ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บได้ 31 คะแนน จาก 26 นัด มีแต้มห่างโซนตกชั้น 7 คะแนนแล้ว หลังช่วงต้นฤดูกาลจมอยู่ในโซนตกชั้นมาอย่างยาวนาน ก่อนทำผลงานดีขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงหลัง ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 6 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจนัก ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน และ ปิแอร์–เอมิล ฮอยเบิร์ก ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยศูนย์หน้าฟอร์มร้อนอย่าง แดนนี่ อิงส์ ที่ทำไปแล้ว 15 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

ทีมเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ของกุนซือชาวอังกฤษวัย 48 ปี ดีน สมิธ ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้แย่ลงเรื่อยๆ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 25 คะแนน จาก 26 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นคะแนนเดียว ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียง 4 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มกำลังดิ่งเหวเลยทีเดียว ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด ทอม ฮีตันจอห์น แม็คกินน์ และ เวสลี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บยาวอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งสิ้นโดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ แจ็ค เกรียลิช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีมที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ในการเจอกับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมนี้เป็นการเจอกันของทีมที่ผลงานในการเล่นยามลงสนามดูดีแต่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้ตามต้องการเพราะชอบมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในเกมรับทั้งคู่ แถมทั้งสองทีมต่างเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติกล้าเปิดเกมรุกแลกกับทุกทีมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เรียกว่ากล้าได้กล้าเสียวัดกันไปเลย อย่างไรก็ตาม เซาแธมป์ตัน นั้นดูมีความเด็ดขาดมากกว่าในแดนหน้าโดยเฉพาะการจบสกอร์ของ แดนนี่ อิงส์ ที่เล่นได้อย่างเข้าฝักเหลือเกินในปีนี้ ยิ่งแนวรับของ แอสตัน วิลล่า มักจะมีข้อผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัยอยู่เสมออย่างเช่นในเกมที่ผ่านมาที่เสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บส่งผลให้ทีมอดเก็บแต้มไปง่ายๆ เมื่อเป็นเช่นนี้ต่อให้แนวรุกเล่นดีเท่าไหร่ก็คงยิงได้ไม่พอ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น นักบุญ จะเฉือนชนะ สิงห์ผงาด ไปได้ในเกมนี้แบบสุดสนุก และน่าจะมีสกอร์เกิดขึ้นเยอะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล้กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์ปีเตอร์ส, แจ็ค สตีเฟ่นส์, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, โอริโอล โรเมอู, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โซฟิยาน บูฟาลเชน ลองแดนนี่ อิงส์

แอสตัน วิลล่า (3-4-3) : เปเป้ เรน่า (GK) – เอซรี่ คอนซ่าบียอร์น แองเกิ้ลส์คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ – เฟเดริก กิลเบิร์ตแดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์ดั๊กลาส หลุยซ์แม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – อันวาร์ เอล กาซี่, เอ็มบวานา ซามัตตาแจ็ค เกรียลิช

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 3 – 2 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top